Mứt gừng ngày Tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/1/2008 | 12:00:00 AM

Vùng đất Kim Long - TP Huế, vốn nổi tiếng với nhiều sản vật truyền thống, trong đó phải kể đến món mứt gừng. Hàng năm, để chuẩn bị cho Tết Cổ truyền của dân tộc, nơi đây lại nhộn nhịp với công việc làm mứt. Hàng trăm tấn mứt từ làng nghề này toả đi khắp trong Nam, ngoài Bắc, góp một chút ấm nồng cho mùa Xuân.

Từ đầu tháng 12 âm lịch, các nhà làm mứt gần như đều đã bắt tay vào công việc. Hàng trăm tấn gừng tươi từ Tây Nguyên được nhập về xã Kim Long, sự chuẩn bị khá công phu cho một mùa mứt tết mới là niềm vui, hạnh phúc của mỗi người, mỗi nhà nơi đây.

Làng mứt truyền thống Kim Long không chỉ phục vụ trên địa bàn TT-Huế, mà còn ở nhiều tỉnh thành khác và rất được người Bắc ưa chuộng bởi một lát gừng mỏng, mềm, có màu vàng tươi hấp dẫn lại hơi cay cay rất thích hợp với dịp Tết Xuân se lạnh.

Để giữ được chất lượng và hương vị riêng của mứt gừng, người làm mứt cũng phải rất rành nghề.

Còn với người dân làm mứt gừng Kim Long, niềm vui của họ là sau mỗi mùa Tết không chỉ là đã mang lại hương vị ấm nồng ngày Tết đến mọi nhà mà sau mỗi mùa làm mứt, họ lại có thêm một nguồn thu nhỏ. Thế nên dù vất vả, nhọc công nhưng người dân nơi đây vẫn giữ được nghề truyền thống của mình.

(Theo VTV)

Các tin khác

Tam giác kinh tế du lịch Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh phát triển sẽ kéo theo sự phát triển du lịch của các tỉnh phía Bắc

Nước mắm Phan Thiết sở dĩ ngon là nhờ loại cá này. Ngư dân Bình Thuận đánh bắt cá nục bằng mành chà, một loại lưới được du nhập từ các tỉnh lân cận và được địa phương hoá

Đặc sản mía xương gà

Lào Cai - mảnh đất với nhiều danh lam thắng cảnh, có những phiên chợ rực rỡ sắc màu đã đi vào lời ca, câu hát. Chợ chính là bảo tàng sống về sinh hoạt văn hóa cộng đồng với những nét đặc sắc về phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc.

Bãi biển Redang, nơi có những điểm lặn biển tuyệt vời và những rặng san hô hùng vĩ.

Kết thúc năm 2007, ngành công nghiệp không khói của Ma-lai-xi-a đã thu hút gần 17 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, chiếm 33% trong tổng sản phẩm quốc nội của quốc gia 26 triệu dân này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục