Tối 13/2/2008: Khai mạc Chương trình du lịch về cội nguồn với chủ đề "Những sắc màu tiềm ẩn"

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Lễ khai mạc Chương trình du lịch về cội nguồn 2008 do 3 tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai tổ chức có chủ đề "Những sắc màu tiềm ẩn" sẽ diễn ra vào tối 13/2/2008 (tức mùng 7 tết) dưới hình thức sân khấu và nghệ thuật đường phố độc đáo.

Thành phố Yên Bái trong đêm hội.
Thành phố Yên Bái trong đêm hội.

Chương trình khai mạc gồm 3 phần chính. Phần 1 có chủ đề Sắc màu văn hóa Đó là Phú Thọ và văn hóa tâm linh, Yên Bái và văn hóa lễ hội, Lào Cai và văn hóa chợ vùng cao, văn hóa ẩm thực. Phần 2 với chủ đề Điểm hẹn xanh và nhịp sống cộng đồng. Chủ đề của phần 3 là Thắp chung ngọn lửa quê hương.

Bằng sân khấu hóa với sự tham gia của trên 800 diễn viên chuyên và không chuyên sẽ giới thiệu nét văn hóa tiêu biểu của các tỉnh; hình ảnh về những Điểm hẹn màu xanh với du lịch sinh thái và những nét sinh hoạt cộng đồng và sự liên kết hợp tác trong các tour tuyến du lịch cũng sẽ được giới thiệu.

Điều đặc biệt, ngoài phần lễ sâu khấu được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, các hoạt động mang yếu tố hội được coi trọng với nhiều hoạt động diễu hành đường phố được tổ chức giúp cho tất cả mọi người đều như được tham gia chương trình.

Cũng trong những ngày khai mạc chương trình, tại khu vực trung tâm km5 thành phố Yên Bái sẽ diễn ra Hội chợ "Thương mại - Du lịch và sắc màu cuộc sống" tổ chức xung quanh hồ Hào Gia; Hội xuân sinh vật cảnh tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh; Phiên chợ vùng cao - Khu văn hóa ẩm thực tại Khuôn viên nhà thi đấu TDTT tỉnh Yên Bái…

Quang Tuấn

Các tin khác

Bảo Lộc nổi tiếng với trà và nhiều cảnh đẹp. Tuy nhiên, đến đây du khách vẫn tìm cho mình một cõi tĩnh lặng. Đó là được trầm tư tại một thiền viện.

Mặt biển trở nên xôn xao bởi đàn cá sáng lóng lánh thi nhau vượt lên những cơn sóng lao thẳng vào bờ. Mùa cá đối vào bờ cũng là tín hiệu mùa xuân đã về trên phố biển

Người xem sẽ được thưởng thức những điệu nhảy lửa đầy ma thuật, thể hiện sức mạnh, sự khéo léo và nhanh nhẹn của người Pà Thẻn kết hợp với điệu múa sạp uyển chuyển, vui tươi của người Thái

Chiều 30 tết, gia đình người Mông xôi nếp, cắt giấy dó dán bài vị bàn thờ mới và các dụng cụ lao động.

YBĐT - Mùa xuân như một ân nghĩa của trời đất ban cho con người và vạn vật. Với người Mông, mùa xuân là mùa của chim làm tổ, trai gái tìm nhau, trẻ già dòng tộc quên đi những mâu thuẫn để cùng đón năm mới trong tiếng cười nói vui vẻ. Mùa xuân dường như đến sớm hơn ở Tà Xùa. Khi hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng, ấy là lúc bản người Mông nhộn nhịp đón Tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục