Những món ăn lợi và hại trong mùa World Cup

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/6/2010 | 8:15:27 AM

Dùng cà phê chống buồn ngủ, uống bia để chờ xem đá bóng, ăn quá nhiều thức ăn trong đêm hoặc bỏ ăn sáng, là nguyên nhân khiến nhiều người đã đổ bệnh trong những mùa World Cup trước.

Thói quen ăn quá nhiều trong mùa World Cup sẽ khiến bạn dễ béo phì.
Thói quen ăn quá nhiều trong mùa World Cup sẽ khiến bạn dễ béo phì.

Thực tế đã chứng minh là không gì có thể bù lại giấc ngủ, chính vì vậy để có thể giúp cơ thể trụ vững suốt mùa World cup thì ăn uống đúng món, đúng cách là giải pháp tốt nhất.       

Thức khuya khiến cơ thể hoạt động quá tải và tiêu hao năng lượng nhiều hơn bình thường. Chính vì thế, cơ thể cần được bổ sung chế độ dinh dưỡng để bù vào, đặc biệt là các vitamin và khoáng chất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì rau xanh, trái cây, sữa không đường đã được tách chất béo là những loại thức ăn hữu ích mà các fan hâm mộ bóng đá nên dùng. Ngoài ra những người thức khuya cần xem bữa ăn sáng là bữa chính để bù năng lượng cho một đêm thức và cả ngày mới phải làm việc.

Bia hoàn toàn không phải là người bạn lý tưởng trong mùa World Cup

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên các món ăn nhẹ như khoai lang luộc, ngô luộc là thực sự cần thiết cho những lúc thức đêm. Ngoài ra, người thức đêm cũng cần bổ sung vitamin A, C giúp tăng sức đề kháng, chống stress, vitamin nhóm B như B1, B6, B12, hỗ trợ cho hệ thần kinh, giúp tỉnh táo...

Thiếu ngủ do thức đêm xem bóng đá là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì và tiểu đường

Tránh dùng đồ ăn nhanh chứa dầu mỡ, tinh bột, và thay vì uống rượu bia, nước ngọt nên chọn các loại nước ép trái cây như nước chanh dây, nước cam và trái cây khác. Ngoài ra, uống nước lọc đầy đủ cũng thực sự cần thiết.

Dồn sức lực cho những trận cầu đỉnh cao mà quên đi thói quen vận động là một sai lầm.

Dù chế độ dinh dưỡng có được hỗ trợ hợp lý đến mấy, các chuyên gia dinh dưỡng vẫn cho rằng, do nhu cầu nghỉ ngơi của não bộ là 6 giờ đồng hồ mỗi ngày, nên giải pháp hữu hiệu nhất vẫn là ngủ bù hoặc chấp nhận không xem một số trận đấu để ngủ.

Trạng thái quá phấn khích khi xem bóng rất nguy hiểm với những người mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp.

Xem bóng đá chỉ thực sự là thú vui lành mạnh hữu ích khi sức khỏe của bạn không bị tổn hại. 

(Theo VTV)

Các tin khác
Các kị mã trên đường đua

YBĐT - Ngày 19/6 huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai tổ chức giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2010. Là hoạt động nhằm phát huy và bảo tồn nét văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông, cũng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Du lịch về cội nguồn giữa 3 tỉnh Lào Cai - Yên Bái- Phú Thọ.

Lãnh đạo 8 tỉnh Tây Bắc ký kết thông qua khung kế hoạch hành động giai đoạn 2010 – 2015.

YBĐT - Ngày 18/6 tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội nghị triển khai hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu nhằm tổng kết những thành quả đã đạt được, qua đó xây dựng Dự thảo kế hoạch hợp tác giai đoạn 2010 –2015.

Ngày 17.6, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Bộ VH-TT-DL họp báo công bố về lễ hội văn hóa ẩm thực thế giới 2010 - World Food Festival 2010 sẽ chính thức diễn ra tại Vũng Tàu từ ngày 21-25.7.

Những cột pha lê khổng lồ mọc chằng chịt; loài côn trùng phát sáng lung linh; những khối băng đá liên tục mọc lên rồi biến mất... đã tạo nên sự kỳ bí làm mê đắm lòng người của 9 hang động dưới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục