Next e.Go Mobile - xe điện giá rẻ ở châu Âu

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/7/2021 | 8:57:22 AM

Sản phẩm của Next e.Go Mobile có giá chỉ từ 18.160 USD, chưa bằng một nửa so với xe rẻ nhất của Tesla là Model 3.

e.Go Life tại Đức. Ảnh: Next e.Go Mobile
e.Go Life tại Đức. Ảnh: Next e.Go Mobile

Thành lập năm 2015 với trụ sở chính ở Aachen, Đức, startup Next e.Go Mobile ra mắt nguyên mẫu đầu tiên e.Go Life vào tháng 3/2017 và chỉ một năm sau, nhận 3.200 đơn đặt hàng. Nhà máy sản xuất ở Aachen bắt đầu hoạt động vào tháng 7/2018 với sản lượng hàng năm 10.000-30.000 xe.

Hãng bắt đầu giao xe tới khách hàng vào tháng 5/2019. Trong số những khách hàng đầu tiên mua Next e.Go Life có thống đốc bang North Rhine-Westphalia, Armin Laschet hay thị trưởng thành phố Aachen, Marcel Philipp. Đến quý I/2020, hơn 500 chiếc e.Go Life phiên bản đầu tiên đã có chủ mới.

Nhà sáng lập hãng, Günther Schuh, chính là người đứng sau thương hiệu xe van điện bán chạy nhất châu Âu, StreetScooter và hiện đã được bán lại cho Deutsche Post vào 2014. Khoản tiền thu được đã giúp Schuh khởi nghiệp với e.Go Mobile và sau đó được hãng cung ứng ZF Friedrichshafen đầu tư khoảng 154 triệu USD với dự án liên doanh phát triển xe minibus tự lái.

Mẫu e.Go Life là một chiếc xe nội thị với hai cửa và 4 chỗ, chiều dài 3.345 mm với 3 tùy chọn gói pin. Bản tiêu chuẩn Life 20 với pin 14,9 kWh và động cơ điện 27 mã lực, chạy được 121 km mỗi lần sạc đầy. Giá bán từ 18.160 USD tại Đức.

Life 40 dùng pin 12,1 kWh và động cơ điện 54 mã lực, hành trình 142 km kèm giá bán 19.880 USD. Cao cấp nhất là Life 60 với pin 12,5 kWh và động cơ điện 80 mã lực, hành trình 184 km và giá bán 22.740 USD.

Tại Đức, một chiếc Tesla Model 3 có giá khởi điểm 47.500 USD. Tức e.Go Life bản thấp nhất chưa bằng một nửa so với Model 3 bản tiêu chuẩn.

Cuối tuần qua, Next e.Go Mobile thông báo sẽ đầu tư 166 triệu USD vào một nhà máy sản xuất ở thành phố Lovech, Bulgaria trong thời gian hai năm và dự kiến sử dụng 1.000 nhân công. Nơi đây sẽ sản xuất mẫu xe nội thị e.Go Life và phiên bản crossover e.Go Life Cross.

Chính phủ Bulgaria cho biết có thể hỗ trợ hãng Đức tổng cộng 40 triệu USD theo ba giai đoạn. Giai đoạn đầu khi nhà máy bắt đầu sản xuất và giai đoạn cuối cùng khi doanh số đạt 20.000 xe mỗi năm.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác

Công báo sở hữu công nghiệp tháng 6/2021 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam có thông tin đăng ký bản quyền công nghiệp của mẫu sportbike CBR150R 2021. Chủ sở hữu bản quyền công nghiệp này là Công ty Honda Việt Nam.

Dự kiến, BMW CE 04 2022 được bán ra tại Mỹ vào quý I/2022.

Mẫu xe máy điện BMW CE 04 2022 vừa được giới thiệu với công suất tối đa 42 mã lực, vận tốc tối đa 120 km/h cùng nhiều công nghệ tiên tiến.

Logo của Mazda trên nắp túi khí sau nhiều năm sử dụng bị giòn và có thể gây nguy hiểm cho lái xe. (Ảnh: Motorbiscuit).

Có tổng cộng 260.915 chiếc Mazda 3 sản xuất từ năm 2004-2007 buộc phải triệu hồi để thay thế logo trên nắp túi khí. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ tháng 8/2021 tới.

Indian Scout Bobber Sixty Neon Limited Edition ra mắt cùng loạt bảng màu bắt mắt, đi kèm ngoại hình hầm hố, cực chất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục