Nissan ra mắt xe gầm cao cỡ B hybrid đầu tiên
Ngày 2/11, Nissan Kicks e-Power chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Kicks e-Power thuộc phân khúc xe gầm cao cỡ B và cũng là mẫu hybrid đầu tiên trong phân khúc.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, Kicks trang bị công nghệ e-Power duy nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoại hình thiết kế trẻ trung và thể thao. Xe hướng đến trải nghiệm cảm giác lái và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Xe nhập khẩu chính hãng Thái Lan, bán ra hai phiên bản, gồm E và V, cùng 6 lựa chọn màu sắc (trắng, đen, đỏ, xanh, xám, cam).
Nissan Kichs e-Power bán ra từ ngày 2/11, giá 789 triệu đồng cho bản E và bản V giá 858 triệu đồng. Các đối thủ Hyundai Creta giá từ 620-730 triệu, Kia Seltos giá từ 639-759 triệu, Honda HR-V giá từ 826-871 triệu đồng.
E-Power phát triển dựa trên công nghệ thuần điện của Nissan Leaf, gồm một mô-tơ điện, pin lithium-ion, bộ biến tần, động cơ xăng và máy phát điện.
Mô-tơ điện của Kicks e-Power công suất 134 mã lực tại vòng tua máy từ 3.410-9.697 vòng/phút, mô-men xoắn 280 Nm tại 3.410 vòng/phút. Động cơ xăng 1,2 lít 3 xi-lanh nuôi máy phát điện. Theo kết quả thử nghiệm của Nissan, Kicks e-Power tiêu thụ 2,2 lít/100 km. Xe có 4 chế độ lái, gồm Normal, Sport, Eco và EV.
Ngoài công nghệ e-Power, Kicks còn trang bị e-Pedal Step - chế độ vận hành một chân ga. Tính năng an toàn gồm camera 360, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảnh báo chống buồn ngủ. Điều khiển hành trình, phanh tay điện tử, cảm biến lùi, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và 6 túi khí.
Kích thước của Kicks e-Power dài 4.305 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.615 mm. So với các đối thủ, chiều dài và chiều rộng của Kicks nhỏ hơn. Trong khi chiều cao chỉ nhỉnh hơn Honda HR-V và thấp hơn Hyundai Creta, Kia Seltos. Chiều dài cơ sở 2.620 mm, nhỉnh hơn 10 mm so với các đối thủ trong phân khúc như Honda HR-V (2.610 mm), Hyundai Creta (2.610 mm) và Kia Seltos (2.610 mm).
Ngoại hình thể thao, đèn chiếu sáng LED, lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng Nissan. Đèn hậu LED kiểu dáng boomerang. Bộ vành thiết kế 5 chấu. Nội thất nổi bật với vô-lăng đáy phẳng, ghế lái không trọng lực (zero gravity). Màn hình sau vô-lăng kích thước 7 inch và màn hình giải trí A-IAI 8 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 chính thức ra mắt
Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu Honda Civic Type R thế hệ thứ sáu tại thị trường Việt Nam dịp trước Tết Nguyên Đán 2023.
Điểm nhấn của Honda Civic Type R đến từ động cơ 2.0L tăng áp cho công suất 315 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 420 Nm tại 2.600 - 4.000 vòng/phút. Mẫu xe hạng C này sử dụng hộp số sàn đặc trưng và hệ dẫn động cầu trước.
Sở dĩ Honda Civic Type R vẫn sử dụng hộp số sàn 6 cấp nhằm kết hợp cùng hệ thống vù ga tự động - Rev match system sẽ khiến người lái quên đi cảm giác giật, khựng khi về số thấp.
Ở ngoại thất, Honda Civic Type R có điểm đặc trưng là logo Honda màu đỏ và màu sơn trắng tùy chọn Championship White. Dù được phát triển trên mẫu Civic nguyên bản, nhưng phiên bản Type R có những tinh chỉnh để phù hợp hơn với khối động cơ mới, vốn mạnh hơn khá nhiều so với phiên bản thông thường.
Khác biệt tiếp tục xuất hiện ở phần đuôi xe với cánh lướt gió to bản kết hợp cùng cụm ba ống xả đặt tại trung tâm cản sau, nhấn mạnh đến khả năng vận hành thể thao thực thụ của Honda Civic Type R.
Vào đến khoang nội thất, Honda Civic Type R có tông màu đỏ đen kết hợp. Ghế ngồi bọc da lộn màu đỏ, tương phản với các chi tiết trên xe màu đen. Đặc biệt tựa đầu cũng được thêu logo Type R đính kèm.
Vô-lăng Honda Civic Type R không có nhiều khác biệt so với phiên bản thường.
Các tiện ích trên xe vẫn tương tự phiên bản Civic RS. Ví dụ màn hình trung tâm 10,2 inch đi kèm kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh Bose tiêu chuẩn, sạc không dây, kết nối USB, Bluetooth, điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió phía sau...
Honda Civic Type R sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, thay vì Thái Lan với 5 màu tiêu chuẩn trắng, xanh dương, đỏ, đen và xám xi-măng. Đặc biệt, số lượng Honda Civic Type R tại Việt Nam sẽ được giới hạn số lượng, không bán hàng loạt như những dòng xe còn lại.
(Theo LĐO)