Ngày 12/6, nhà sản xuất ô tô Hyundai của Hàn Quốc công bố xe tải chạy bằng hydro Xcient Fuel Cell của Hyundai đã vượt qua quãng đường tích lũy 10 triệu km ở Thụy Sỹ.
|
Xe tải chạy bằng hydro Xcient Fuel Cell của Hyundai.
|
Cột mốc quan trọng này đến 3 năm 8 tháng sau khi chiếc xe tải chạy bằng hydro sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới bắt đầu lăn bánh trên đường ở Thụy Sỹ vào tháng 10/2020. Hiện tại, có 48 xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro đang hoạt động ở quốc gia Trung Âu này.
Chiếc xe tải được trang bị hệ thống pin nhiên liệu hydro 180 kilowatt và động cơ truyền động có công suất tối đa 350 kW, có thể chạy tới 400 km mỗi lần sạc.
Hyundai Motor chỉ ra rằng những chiếc xe tải chạy bằng hydro của họ đã giảm đáng kể lượng khí thải carbon tiềm năng vì chúng chỉ thải ra nước khi lái xe, không giống như những chiếc xe tải chạy bằng diesel tạo ra carbon dioxide khi lái xe.
Theo nhà sản xuất ô tô, quãng đường 10 triệu km mà xe tải chạy bằng hydro của họ đạt được có tác động tương tự như việc thiết lập một khu rừng rộng 508 ha với 700.000 cây thông trống. Công ty nói thêm rằng nếu xe tải diesel chạy được 10 triệu km, chúng sẽ thải ra khoảng 6.300 tấn carbon dioxide, tương đương với lượng mà khoảng 700.000 cây thông 30 tuổi có thể hấp thụ trong một năm.
Hyundai Motor cho biết kinh nghiệm lái xe của người lái xe tải hydro và phản hồi của họ sẽ được sử dụng cùng với dữ liệu của xe tải để cải tiến công nghệ pin nhiên liệu hydro.
Khi nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tái khẳng định cam kết sản xuất, vận chuyển, lưu trữ và sử dụng hydro, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang xã hội hydro, tại CES 2024 vào tháng Một, công ty cho biết họ có kế hoạch áp dụng công nghệ hydro cho nhiều loại phương tiện khác nhau.
Hyundai đặt mục tiêu giảm khoảng 3 triệu tấn hydro mỗi năm vào năm 2035.
Cho đến nay, xe tải Xcient hoạt động tại tổng cộng 10 quốc gia trên thế giới bao gồm Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Mỹ, Đức, Saudi Arabia và Hà Lan.
(Theo Báo Tin tức)
Mercedes-Benz Việt Nam triển khai đợt triệu hồi thứ sáu trong năm nay, liên quan đến gần 1.900 chiếc Mercedes-Benz thuộc các phiên bản khác nhau của dòng GLS, GLE và Maybach GLS.
Ủy ban Châu Âu sẽ công bố mức thuế mới với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc trong tuần này, dự báo lên đến 25%.
Phiên bản giới hạn Vetro dành riêng cho châu Âu của Honda SH vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam sau nhiều tháng chờ đợi.
Mẫu xe Toyota Vios hoàn toàn mới đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam