Điều chỉnh giao thông đường La Thành: Nhiều tài xế vi phạm vì... biển báo

Nhiều tài xế tỏ ra ngơ ngác khi bị xử lý vi phạm vì đi sai chiều trên đoạn đường này, vì họ cho rằng kể cả lúc Sở GTVT Hà Nội cho phép xe con lưu thông hai chiều thì vẫn có biển báo cấm...

Ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thực hiện quyết định của Sở Giao thông Vận tải, xe con chỉ được lưu thông một chiều trên đoạn đường La Thành, đoạn từ phố Cầu Giấy đến đường Nguyễn Chí Thanh.

Theo đó, chiều từ đường Nguyễn Chí Thanh rẽ vào đường La Thành, các tài xế không được phép đi. Ngoài ra, các phương tiện cũng bị cấm dừng đỗ trên đoạn tuyến này.

Tuy nhiên, 15/4, khá nhiều xe con vẫn lưu thông bình thường trên đoạn đường này. Nhiều tài xế tỏ ra ngơ ngác khi bị CSGT bắt giữ và không hề biết quyết định này có từ bao giờ.

Tài xế Trần Văn Nghĩa cho biết: "Lâu nay tôi vẫn đi lại bình thường trên đoạn đường này, hôm nay bị bắt, mới biết Sở Giao thông Vận tải vừa có quyết định cấm".

Còn chị Lê Thúy An, một lái xe bị bắt vì vi phạm cho biết: "Đúng là có biển báo cấm ở đầu đường.  Nhưng từ tháng 3, Sở đã có quyết định cho xe con lưu thông 2 chiều trên đoạn phố này mà biển này vẫn chưa được tháo dỡ. Quyết định mới của Sở, chúng tôi cũng không hề được thông tin, nên nhìn thấy biển cấm mà vẫn vi phạm".

Anh Nguyễn Cường Quyền, CSGT tại chốt Nguyễn Chí Thanh- La Thành cho biết: Có khá nhiều trường hợp tài xế vi phạm vì lưu thông ngược chiều trên đoạn đường La Thành, chủ yếu là các tài xế taxi. Tuy nhiên, hầu hết các tài xế khi bị bắt đều không biết mình vi phạm.

Anh Quyền cũng cho biết, đối với hầu hết các trường hợp bị bắt đều chỉ dừng ở mức cảnh cáo, nhắc nhở. Tuy nhiên, trong vài ngày tới, CSGT sẽ xử lý mạnh tay với các trường hợp vi phạm.

Như vậy, chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng trở lại đây, Sở GTVT TP Hà Nội đã có 2 quyết định về phân luồng giao thông của đoạn đường này.

Trước đó, ngày 22/3, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức phân luồng cho phép xe con lưu thông hai chiều trên đoạn phố này nhưng bộc lộ bất cập do phố hẹp, lưu lượng phương tiện giao thông cao nguy cơ gây ùn tắc giao thông.

(Theo VOV)

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hơn 4.000 vụ TNGT liên quan đến xe tải, xe khách

Hơn 4.000 vụ TNGT liên quan đến xe tải, xe khách

Theo Cục CSGT (Bộ Công an) trong 7 tháng đầu năm 2025, toàn quốc đã xảy ra 4.000 vụ TNGT liên quan đến xe tải và xe khách, làm chết 2.466 người và 2.106 nạn nhân. Gần đây nhất, tại Hà Tĩnh xảy ra vụ tai nạn khiến 10 người tử vong.

Công an xã Mường Hum chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Công an xã Mường Hum chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Công an xã Mường Hum đã triển khai lực lượng ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè khu vực chợ Mường Hum, đồng thời tuyên truyền pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông và trật tự công cộng tại địa phương.

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Phong Hải

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Phong Hải

Quốc lộ 70 là tuyến đường huyết mạch dài 174 km, kết nối tỉnh Lào Cai với các địa phương trung du, miền núi phía Bắc. Tuy nhiên, đoạn tuyến dài gần 20 km qua xã Phong Hải từ nhiều năm qua lại trở thành nỗi ám ảnh với người dân bởi hàng loạt điểm nguy hiểm, tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

Tuyên truyền, ký cam kết với các hộ dân xã Bảo Thắng có phương tiện thủy chủ động ứng phó với hoàn lưu bão số 3

Tuyên truyền, ký cam kết với các hộ dân xã Bảo Thắng có phương tiện thủy chủ động ứng phó với hoàn lưu bão số 3

Chiều 21/7, Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp với Công an xã Bảo Thắng thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết đối với 10 hộ dân có phương tiện thuỷ, sinh sống dọc ven sông, suối chủ động ứng phó, phòng ngừa đối với hoàn lưu bão số 3.

Hiểm họa từ việc tài xế xe khách lái quá số giờ quy định

Hiểm họa từ việc tài xế xe khách lái quá số giờ quy định

Vì áp lực thu nhập hoặc tâm lý chủ quan, không ít tài xế vẫn cố tình lách luật, bất chấp quy định về thời gian lái xe an toàn. Họ tiếp tục cầm lái trong trạng thái mệt mỏi, thậm chí kiệt sức, đẩy bản thân và hành khách vào tình thế đầy rủi ro... Không ít vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra chỉ vì vài giây ngủ gật.

fb yt zl tw