Hà Nội xây cầu, phân làn hàng loạt tuyến phố

Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT duy trì tốt việc phân làn 5 tuyến phố cũ, triển khai tiếp trên nhiều tuyến mới, đồng thời xây thêm một loạt cây cầu vượt nhẹ, hoàn thành ngay trong năm 2012…

Sau khi rà soát một số nội dung về giao thông vận tải trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi vừa yêu cầu Sở Giao thông vận tải duy trì tốt việc phân làn, phân luồng giao thông theo phưong tiện trên 05 tuyến đường phố (Tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Kim Liên, Xã Đàn; Tuyến Giải Phóng, đoạn từ Pháp Vân đến Đại Cồ Việt; Tuyến Phố Huế - Hàng Bài và tuyến phố Bà Triệu);
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu Sở GTVT triển khai phân làn tiếp trên đường Hoàng Quốc Việt; Tuyến Yên Phụ - Trần Nhật Duật – Trần Quang Khải – Trần Khánh Dư và tuyến Kim Mã - Nguyễn Thái Học.
 
Theo đó, Sở GTVT phải khẩn trương cải tạo hạ tầng, tổ chức sơn, kẻ đường, bổ sung biển báo hiệu các loại, biển báo hướng dẫn giao thông theo quy định; Tổ chức triển khai có hiệu quả công tác duy tu, duy trì, sửa chữa kịp thời các hư hỏng của đường để thường xuyên đảm bảo an toàn, êm thuận.
 
Ông Khôi cũng yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Công an Thành phố nghiên cứu điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông, dải phân cách giữa (nếu có), rà soát sắp xếp các điểm dừng đón, trả khách của xe buýt (mở rộng vịnh) cho phù hợp tại các tuyến đường trên, xong trong tháng 5 để tháng 6/2012 bắt đầu thực hiện phân làn.
 
Việc tách dòng phương tiện trên cầu Vĩnh Tuy cũng được ông Khôi yêu cầu hoàn thành trong tháng 5/2012.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố cung cấp thông tin kịp thời cho Sở Thông tin và truyền thông, UBND các địa phương có liên quan để thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nội dung xử lý, hình thức, mức độ xử phạt đối với các lỗi vi phạm theo quy định, phổ biến sơ đồ phân làn, phân luồng phương tiện trên các tuyến và cho từng tuyến.
 
Về công tác tổ chức giao thông, UBND  TP thống nhất với đề xuất của Sở GTVT về việc lắp đặt và đưa vào hoạt động các nút đèn tín hiệu giao thông: Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng - Phạm Hùng, nút đường Láng giao với đường cống hóa mương v.v.
 
Sở GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan của Bộ GTVT tổ chức cắm biển phân luồng, hướng dẫn phương tiện xe tải, xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ trên đoạn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ và tuyến Quốc lộ 1A; Cải tạo hạ tầng và tổ chức giao thông nút Mai Dịch (Phạm Hùng - Xuân Thủy - Phạm Văn Đồng); Tổ chức phân luồng cấm xe tải hoạt động ban ngày và xe taxi hoạt động trong giờ cao điềm trên một số nút giao thông và tuyến giao thông quan trọng như Láng Hạ, Tây Sơn, Chùa Bộc, Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Lương Bằng.

Xây thêm hàng loạt cầu vượt ngay trong năm 2012

Liên quan đến dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Nguyễn Chí Thanh và đường Láng để giam ùn tắc giao thông, ông Khôi yêu cầu phải hoàn thành đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên Đán năm 2013.
 
Đối với dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Lê Văn Lương - đường Láng, hạn hoàn thành đưa vào sử dụng là trong tháng 10/2012.
 
Ngoài ra, Sở GTVT cũng sẽ nghiên cứu phương án thiết kế xây dựng 4 cầu vượt tại nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, nút giao đường Đại cồ Việt - Trần Khát Chân, nút giao đường Bạch Mai - Lê Thanh Nghị và nút giao Daewoo, hoàn thành trong tháng 5/2012, gửi hồ sơ lấy ý kiến của các Sở, ngành, địa phương liên quan để chỉnh sửa, báo cáo UBND Thành phố trong tháng 6/2012. Sau đó, các dự án này sẽ phấn đấu thi công từ quý 3/2012, hoàn thành đưa vào sử dụng ngay trong năm 2012.
 
Đồng thời, Sở GTVT cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu, lập dự án: hoàn thiện nút giao đường Chùa Bộc - Thái Hà, nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, Nút giao Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng, nút giao Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn theo quy hoạch.

Hà Nội đã không dưới 3 lần tổ chức phân làn phương tiện nhưng không thực sự hiệu quả. Ngay tại kỳ họp HĐND TP cuối năm 2011 vừa qua, các đại biểu cũng cho rằng, thành phố cần rút kinh nghiệm trong việc phân làn, phân tuyến trên một số tuyến phố vì việc phân làn hiện nay quá lộn xộn và không hiệu quả.

Còn theo TS Vũ Anh Tuấn, Hà Nội nên tham khảo bài học của nước ngoài khi tiến hành phân làn đường. Theo đó, trước mắt nên ưu tiên phân làn các trục đường chính đi vào trung tâm và các tuyến đường vành đai (như Giải Phóng, Phạm Hùng...), nơi hay tắc nghẽn và có tỷ lệ tai nạn chết người rất cao. Với các tuyến phố nội ô đủ rộng chỉ nên bố trí làn đường ưu tiên cho xe máy (nếu đông nhất) hoặc ô tô (nếu đông hơn xe máy).
 
Trong khi đó, phương án xây cầu vượt nhẹ tại các nút giao thông mới đây đã được Hà Nội áp dụng khá thành công. Hai cây cầu vượt nhẹ đầu tiên đang được đánh giá là có hiệu quả góp phần giảm ùn tắc giao thông.

(Theo VnMedia)

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường thủy

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường thủy

Tỉnh Lào Cai có mạng lưới sông, suối dày đặc, hoạt động tàu, thuyền phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, thực tế đáng lo ngại đang là nhận thức của một số người dân về trật tự, an toàn giao thông đường thủy còn hạn chế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, nhất là khi mùa mưa lũ đang đến gần.

Lào Cai: Mưa lớn diện rộng, một số tuyến giao thông bị sạt lở và ngập úng

Lào Cai: Mưa lớn diện rộng, một số tuyến giao thông bị sạt lở và ngập úng

Do ảnh hưởng của rìa bắc rãnh áp thấp, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, trên địa bàn tỉnh Lào Cai sáng sớm 27/6 có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 50 - 100 mm, có nơi trên 120 mm. Các địa phương có mưa rất to như thành phố Lào Cai, huyện Bát Xát và Mường Khương gây ngập úng, sạt lở nhiều tuyến giao thông.

Cán bộ Đội CSGT số 3, phòng CSGT, Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến địa bàn phụ trách.

Không gián đoạn, không bỏ trống địa bàn

Từ ngày 1/3/2025, cơ cấu tổ chức bộ máy của lực lượng công an toàn quốc đã không còn tổ chức công an cấp huyện. Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), không làm gián đoạn hoạt động, không bỏ trống địa bàn, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái đã tăng cường bố trí lực lượng, triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên toàn địa bàn.
Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa trên hồ Thác Bà.

Gỡ khó cho phương tiện thủy

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có 452 phương tiện hoạt động trên tuyến đường thủy nội địa, trong đó có 259 phương tiện loại nhỏ, gắn động cơ có công suất thấp, chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân; 193 phương tiện thuộc diện đăng ký, đăng kiểm (166 phương tiện đang hoạt động, 27 phương tiện dừng hoạt động).
Sạt lở trên Tỉnh lộ 160, giao thông từ xã Nậm Lúc đi xã Bản Cái bị chia cắt hoàn toàn

Bắc Hà: Sạt lở trên Tỉnh lộ 160, giao thông từ xã Nậm Lúc đi xã Bản Cái bị chia cắt hoàn toàn

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục từ 22 đến 25 độ vĩ Bắc nên thời tiết các địa phương trong tỉnh những ngày qua có mưa lớn kéo dài. Tại các xã Nậm Lúc, Bản Cái (huyện Bắc Hà) có mưa to cục bộ gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và giao thông.

fb yt zl tw