Yên Bái thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/1/2023 | 5:17:56 PM

YênBái - Yên Bái thí điểm thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 6 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 sở: Tư pháp, Nội vụ, Giao thông vận tải tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III trên địa bàn tỉnh và tất cả các điểm bưu điện văn hóa xã tại địa bàn thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Yên.

Việc thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
Việc thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Ngày 1/11/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có Quyết định số 2012/QĐ-UBND về ban hành phương án thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết 6 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở: Tư pháp, Nội vụ, Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái.

Thực hiện Quyết định, tỉnh đã thí điểm thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 6 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 sở nói trên tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III trên địa bàn tỉnh và tất cả các điểm bưu điện văn hóa xã tại địa bàn thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Yên. 

Các thủ tục hành chính bao gồm: tặng thưởng bằng khen cấp Trung ương, cấp tỉnh; cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam; đổi giấy phép lái xe; cấp phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; cấp phù hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải. 

Các thủ tục này được thực hiện song song tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III, điểm Bưu điện văn hóa xã tại địa bàn thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Yên và cả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh như hiện nay.

Đây là biện pháp tích cực góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu cải cách hành chính, đưa ra cách thức phục vụ thuận tiện, nhanh chóng nhất với phương châm đơn giản, công khai, minh bạch nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu cung cấp dịch vụ hành chính công cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Thanh Chi

Tags Yên Bái tiếp nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bưu chính công ích

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục