Lợi dụng vụ việc xảy ra tại Đắk Lắk để kích động, chống phá

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/6/2023 | 10:52:29 AM

YênBái - Sáng ngày 11/6/2023 trên địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra vụ việc nhóm đối tượng có vũ khí tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur gây thương vong một số chiến sĩ công an xã, cán bộ xã và người dân.

Hội viên, phụ nữ xã Ea Ktur nấu cơm hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: TTXVN)
Hội viên, phụ nữ xã Ea Ktur nấu cơm hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: TTXVN)

Đây là hành vi tận cùng của sự liều lĩnh, coi thường tính mạng con người, coi thường pháp luật. Thế mà, trong một số bài viết đăng tải trên một số kênh Youtube, trang Facebook những ngày qua của một số kẻ phản động ở nước ngoài đã xuyên tạc vụ việc bằng những dòng tít "Người dân Tây Nguyên nổi dậy”...; đặc biệt là trang Facebook của một số kẻ có tên: Nguyễn Văn Đài, Mạc Văn Trang, Bùi Thị Minh Hằng... còn đưa ra những lời lẽ mang tính cổ vũ cho những kẻ đã gây tội ác như: "Không cam chịu sự cai trị bất công và độc ác của Đảng, chế độ và nhà cầm quyền độc tài cộng sản Việt Nam, người dân Tây Nguyên đã đứng lên khởi nghĩa”...

 Tuy nhiên, trong những ngày qua, mấy chục đối tượng gây tội ác đều đã lần lượt bị bắt hoặc ra đầu thú và trái ngược với những luận điệu xuyên tạc của những kẻ phản động ở nước ngoài thì trên mạng xã hội mấy ngày nay cũng đăng tải hàng loạt video ghi lại hình ảnh những tên bạo loạn thừa nhận hành động sai trái, tội ác của chúng và nguyên nhân chính là do bị các thế lực phản động ở nước ngoài lừa gạt, dụ dỗ. Đó cũng chính là câu trả lời như một gáo nước lạnh hắt thẳng vào mặt bọn vô tri phản động ở nước ngoài chuyên xuyên tạc, kích động chống phá Đảng, Nhà nước ta. 

Nhiều trang Facebook của những người chân chính cũng đã phỉ nhổ vào mặt những phần tử phản động ở nước ngoài rằng, quê hương, đất nước mình mà còn chối bỏ thì còn sống được ở đâu?  Đồng thời, nhiều người còn chỉ rõ, đó là những kẻ "chuyên ngồi bàn phím kích động, gây chia rẽ, thật không xứng đáng làm người, không xứng đáng mang chung hai chữ "đồng bào”.

Bởi vì, đã là "đồng bào” thì mỗi người đều phải có sự đồng cảm sâu sắc với nhau, vui cùng niềm vui của đất nước, đau cùng nỗi đau của dân tộc, chứ đâu phải hạng người khi thấy đồng bào mình bị sát hại mà vẫn có thể nói ra được những điều vô lương tâm như trên trang Facebook có tên Nguyễn Văn Đài viết rằng: "Tây Nguyên nổi dậy! Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Sài Gòn, Cần Thơ... toàn dân xuống đường! Độc tài Cộng sản Việt Nam: Vong” hoặc Facebook có tên Bùi Thị Minh Hằng viết: "Nhân quả báo ứng”...

Dân ta có một lòng yêu nước nồng nàn, đó là một truyền thống rất quý báu. Vụ việc xảy ra tại Đắk Lắk thật sự rất đau lòng, không ai mong muốn và những kẻ gây ra tội ác tới đây sẽ phải đền tội. Tuy nhiên, với tinh thần lấy "xây” để "chống”, "lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, nhân dân ta phải tỉnh táo nhận diện những nội dung xấu độc trên không gian mạng để đập tan luận điệu xảo quyệt, bịa đặt, kích động chống phá của thế lực thù địch hòng lu mờ chân lý cách mạng và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ta trong giai đoạn hiện nay.

Quang Thiều

Các tin khác

​Việc Ban chấp hành Trung ương Đảng cho một số cán bộ cấp cao, thôi giữ các chức vụ do vi phạm những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định khác của Đảng là thể hiện sự kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kỳ người đó là ai” và chính Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã nêu gương “Nói đi đôi với làm” đừng ai mơ hồ, ảo tưởng, hy vọng “sẽ có ngoại lệ” “Chỉ tắm từ vai xuống”…

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một tòa nhà chung cư cao tầng treo hàng trăm lá cờ Tổ quốc một cách thẳng đều đã gây ấn tượng mạnh trên cộng đồng mạng. Khi cư dân các tòa nhà cùng treo lá cờ đỏ sao vàng tại vị trí giống nhau, kích cỡ lá cờ bằng nhau, không chỉ tạo ra hiệu ứng mà còn cảnh báo với các thế lực thù địch rằng truyền thống yêu nước đã đi vào máu thịt người dân Việt Nam.

Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục