Nghĩa Lộ sẵn sàng cho ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/5/2016 | 3:13:49 PM

YBĐT - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, thị xã Nghĩa Lộ có trên 20.500 cử tri; 6 ban bầu cử cấp thị, trong đó mỗi xã, phường 1 ban (xã Nghĩa An và Nghĩa Phúc gộp thành 1 ban). Cấp xã, phường có 36 ban bầu cử.

Theo đó, thị xã có 37 khu vực bỏ phiếu được bố trí tại hội trường, nhà văn hóa các xã, phường, nhà văn hóa các tổ dân phố và hội trường các trường học. Đến nay, công tác đảm bảo cơ sở vật chất cho bầu cử; danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, tiểu sử của các đại biểu đã được niêm yết chu đáo.

Nhà văn hóa thôn Bản Vệ, xã Nghĩa An là khu vực bỏ phiếu số 1 của xã. Danh sách cử tri, danh sách, tiểu sử của các đại biểu được niêm yết cẩn thận để  bà con đến tìm hiểu. Khuôn viên của nhà văn hóa được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, cờ Tổ quốc được thay mới.

Ông Đồng Văn Đức - Bí thư Chi bộ thôn Bản Vệ cho biết: “Thời gian này, thôn cử người trông coi, bảo vệ nhà văn hóa 24/24 giờ. Thôn cũng đã chuẩn bị đầy đủ bàn ghế để phục vụ cử tri đi bầu cử. Những khó khăn về tăng âm, loa đài chúng tôi đã kịp thời báo cáo và được bố trí đầy đủ. Bắt đầu từ ngày 14/5, thôn triển khai trang trí khánh tiết và hoàn thiện cơ sở vật chất để phục vụ tốt công tác bầu cử”.

Xã Nghĩa An có 5 khu vực bỏ phiếu được bố trí tại hội trường xã, nhà văn hóa xã và các thôn. Hội trường xã Nghĩa An chính là công trình thiết thực chào mừng bầu cử. Công trình vừa được đưa vào sử dụng ngày 12/5/2016, trị giá gần 1 tỷ đồng. Các nhà văn hóa ở thôn cũng đã đảm bảo cảnh quan, vệ sinh môi trường, trang trí khánh tiết đúng quy định… Dự kiến mọi công việc chuẩn bị cho bầu cử của xã sẽ hoàn tất trước 20/5.

Phường Trung Tâm là địa phương có số cử tri đông (hơn 4.400 cử tri), có 5 khu vực bỏ phiếu được bố trí tại hội trường các trường học, hội trường phường và nhà văn tổ dân phố. Ông Đỗ Xuân Quang - Bí thư Đảng ủy phường, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử HĐND xã cho biết: “Đến ngày 10/5, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho bầu cử đã hoàn tất. Tại các khu vực bỏ phiếu cũng được tăng cường bảo vệ, nhằm đảm bảo an ninh trật tự an toàn trước và trong ngày diễn ra bầu cử”.

Cùng với công tác chỉ đạo các xã, phường đảm bảo cơ sở vật chất cho ngày bầu cử, thị xã cũng chủ động thống kê, rà soát các con dấu phục vụ bầu cử. Tổng số con dấu cần sử dụng phục vụ bầu cử là 126. Thị xã đã tiến hành bàn giao các loại dấu cho ủy ban bầu cử các cấp.  Đặc biệt, để phục vụ cho công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác bầu cử, thị xã và 7 xã, phường đều đã bố trí phòng thường trực cho ủy ban bầu cử. Các phòng thường trực của ủy ban bầu cử được bố trí máy tính, máy in và được nối mạng  internet đầy đủ.

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cùng với thực hiện tốt các nội dung khác phục vụ công tác bầu cử, chắc chắn ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ sẽ diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.

Hạnh Quyên

Các tin khác
Lãnh đạo UBND xã Phong Dụ Thượng (Văn Yên) kiểm tra công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử.

YBĐT - Xã Phong Dụ Thượng có 11 thôn, xã tổ chức thành 8 tổ bầu cử với 3.444 cử tri tham gia bỏ phiếu.

Khu vực bỏ phiếu số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái được trang hoàng sẵn sàng chờ ngày hội lớn.

YBĐT - Những ngày giữa tháng 5, khắp các tuyến phố trên địa bàn trung tâm thành phố Yên Bái được trang hoàng lộng lẫy, rực rỡ quốc kỳ, băng rôn, biểu ngữ... chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra vào ngày 22/5 tới đây.

Lãnh đạo xã Quang Minh kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại trụ sở UBND xã.

YBĐT - Xã Quang Minh, Văn Yên có tổng số 1.762 cử tri sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó có một cử tri 98 tuổi ở thôn 2 là cao tuổi nhất. Toàn xã có 6 điểm bỏ phiếu được bố trí ở 6 nhà văn hóa thôn.

YBĐT - Mong muốn, những đại biểu được trúng cử lần này thật sự tâm huyết, năng động, làm tốt nhiệm vụ được giao và luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, có nhiều giải pháp giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo vươn lên phát triển kinh tế là những ý kiến mà cử tri gửi đến các ứng cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này. Sau đây là một số ý kiến:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục