Giáo dân An Thịnh hướng về ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2016 | 9:40:30 AM

YBĐT -Trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021, qua các hội nghị hiệp thương, xã An Thịnh đã lập danh sách 52 đại biểu chính thức, trong đó có 24 đại biểu là người công giáo.  Xã An Thịnh, huyện Văn Yên có 65% dân số là đồng bào công giáo, với trên 3.500 cử tri là giáo dân. Những ngày này, bà con giáo dân trong xã đang nô nức chuẩn bị cho ngày hội bầu cử.

Linh mục và bà con giáo dân xã An Thịnh (Văn Yên) trao đổi về quyền và trách nhiệm của cử tri.
Linh mục và bà con giáo dân xã An Thịnh (Văn Yên) trao đổi về quyền và trách nhiệm của cử tri.

Xã An Thịnh, huyện Văn Yên có 65% dân số là đồng bào công giáo, với trên 3.500 cử tri là giáo dân. Những ngày này, bà con giáo dân trong xã đang nô nức chuẩn bị cho ngày hội bầu cử.

Tại các điểm bầu cử - nơi niêm yết danh sách các ứng cử viên tham gia đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, bà con giáo dân trong xã thường xuyên đến tìm hiểu thông tin về các đại biểu để có thể lựa chọn cho mình những đại biểu xuất sắc đủ đức, đủ tài. Các linh mục, xứ đạo, họ đạo đã có những việc làm thiết thực để tuyên truyền về ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Giáo dân Đoàn Xuân Quý - cử tri thôn Đồng Vật, cho biết: “Qua các cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi hiểu thêm về tiểu sử, sự tâm huyết và chương trình hành động của các ứng cử viên. Chúng tôi rất kỳ vọng vào những đại biểu nhiệm kỳ mới và mong muốn các đại biểu nếu được trúng cử luôn gần dân, thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân, quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện, khuyến khích bà con phát triển kinh tế…”.  

Trao đổi với ông Cao Văn Chỉ – Bí thư Đảng ủy xã An Thịnh, được biết những năm gần đây được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, bà con giáo dân trên địa bàn xã luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, tập trung lao động sản xuất, xây dựng quê hương ấm no, mạnh giàu, thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương sống "Kính Chúa, yêu nước, tốt đời đẹp đạo”.

Cùng với đẩy mạnh, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bà con giáo dân trong xã còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Hưởng ứng tích cực các phong trào của địa phương nhằm đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc… Đặc biệt, trong các kỳ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, vai trò của đồng bào công giáo đã được khẳng định, ngày càng có nhiều giáo dân tham gia tích cực vào công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền.

Trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021, qua các hội nghị hiệp thương, xã An Thịnh đã lập danh sách 52 đại biểu chính thức, trong đó có 24 đại biểu là người công giáo, đảm bảo tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã để bầu chọn 30 đại biểu HĐND xã khóa mới. Xã tổ chức 8 khu vực bầu cử tại nhà văn hóa thôn, bảo đảm thuận lợi cho cử tri 18 thôn đi bỏ phiếu. Thời gian này, giáo dân xứ đạo An Thịnh có dịp thể hiện niềm tin bằng việc hân hoan đón chào ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp bằng việc tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp.

Ông  Phạm Văn Ngọc - Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ An Thịnh cho biết: “Chúng tôi nhắc nhở nhau tới ngày 22/5 đi bầu cử là ngày Chủ nhật, bà con tích cực tranh thủ sắp xếp đi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình ở địa phương; sau đó, tham dự thánh lễ tại nhà thờ”.

Cận kề ngày bầu cử, Ủy ban Bầu cử xã An Thịnh đang phối hợp chặt chẽ với giáo xứ, Ban Hành giáo nhà thờ xứ họ trong công tác bầu cử, nêu cao vai trò của Hội đồng Giáo xứ và người có uy tín trong các giáo họ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trực quan như: treo cờ, pa nô, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu… động viên mọi tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác tham gia bầu cử để lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống sống "Tốt đời, đẹp đạo" và khắc sâu lời Bác Hồ dạy đối với đồng bào công giáo: “Kính Chúa gắn liền với yêu nước, nước có độc lập thì đạo mới có tự do, nước có vinh thì đạo mới sáng…” - đồng bào công giáo An Thịnh đã sẵn sàng cho ngày bầu cử với niềm tin và kỳ vọng.

 Quỳnh Nga

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải kiểm tra công tác bầu cử tại xã Cao Phạ.

YBĐT - Ông Trang Sống Páo - cử tri ở Mù Cang Chải cho biết: “Xem thấy có tên mình trong danh sách cử tri rồi. Tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã rõ ràng, lại in cả ảnh nữa. Rất dễ để cử tri xem xét lựa chọn”.

YBĐT - Phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên là không khí chung tại các hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2016 – 2021 vừa diễn ra tại các địa phương trong tỉnh.

YBĐT - Chiều 17/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá các nội dung công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã triển khai thực hiện, bàn nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Cử tri xã Phan Thanh tìm hiểu về thông tin các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại các khu vực niêm yết danh sách.

YBĐT - Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, xã Phan Thanh, huyện Lục Yên đã thành lập 7 tổ bầu cử đặt tại những địa điểm thuận lợi của 8 thôn, mỗi đơn vị bầu cử cũng có một hòm phiếu di động để dự phòng tình huống bất trắc có thể xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục