Cần xây dựng chính sách ưu tiên đào tạo cán bộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2016 | 9:47:14 AM

YBĐT - Kỳ vọng vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đạt kết quả cao, cử tri trong tỉnh Yên Bái đã có nhiều ý kiến gửi gắm đến các ứng cử viên trong đợt bầu cử này. Sau đây là một số ý kiến:

Cử tri Nguyễn Thị Mai Hương - Phó chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Lục Yên:

Tôi mong muốn và gửi gắm các đại biểu được bầu là đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ phát huy tài năng, bản lĩnh của người đại biểu; thường xuyên gần gũi, sâu sát để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chuyển tải ý kiến của cử tri đến HĐND các cấp và Quốc hội để có những chủ trương, chính sách, giải pháp kịp thời giải quyết những bức xúc, những vấn đề cử tri quan tâm.

Cử tri Siều Thị Chính -  thôn 2, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên:

Sống ở vùng sâu, vùng xa của huyện, đời sống còn hạn chế, nên tôi luôn kỳ vọng đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ tới, sẽ chú trọng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào vùng sâu, vùng xa. Cần xây dựng chính sách đặc thù ưu tiên đào tạo  cán bộ, nhất là người dân tộc thiểu số. Tôi cũng mong rằng, mỗi đại biểu đã được sự tín nhiệm của cử tri sẽ luôn nỗ lực phấn đấu xứng đáng là người đại biểu của nhân dân trong việc phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, giám sát chặt chẽ việc giải quyết các vấn đề mà cử tri phản ánh.  

                                        Phan Tuấn - Quỳnh Nga  (thực hiện)

Các tin khác
Linh mục và bà con giáo dân xã An Thịnh (Văn Yên) trao đổi về quyền và trách nhiệm của cử tri.

YBĐT -Trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021, qua các hội nghị hiệp thương, xã An Thịnh đã lập danh sách 52 đại biểu chính thức, trong đó có 24 đại biểu là người công giáo.  Xã An Thịnh, huyện Văn Yên có 65% dân số là đồng bào công giáo, với trên 3.500 cử tri là giáo dân. Những ngày này, bà con giáo dân trong xã đang nô nức chuẩn bị cho ngày hội bầu cử.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải kiểm tra công tác bầu cử tại xã Cao Phạ.

YBĐT - Ông Trang Sống Páo - cử tri ở Mù Cang Chải cho biết: “Xem thấy có tên mình trong danh sách cử tri rồi. Tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã rõ ràng, lại in cả ảnh nữa. Rất dễ để cử tri xem xét lựa chọn”.

YBĐT - Phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên là không khí chung tại các hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2016 – 2021 vừa diễn ra tại các địa phương trong tỉnh.

YBĐT - Chiều 17/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá các nội dung công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã triển khai thực hiện, bàn nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục