Kỳ vọng vào những chương trình hành động

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2016 | 9:54:05 AM

YBĐT - Những ngày qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chấn đã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, để ứng cử viên thực hiện vận động tranh cử.

Đồng chí Trần Văn Mộc - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn (bên phải) kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Suối Giàng.
Đồng chí Trần Văn Mộc - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn (bên phải) kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Suối Giàng.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trình bày trước cử tri chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Đây cũng là cơ hội để những ứng cử viên có được sự ủng hộ của cử tri. Do đó, trong mỗi cuộc tiếp xúc, cử tri Văn Chấn đều chú ý lắng nghe, tìm hiểu về mỗi chương trình hành động để đánh giá trình độ, tầm nhìn của các ứng cử viên, làm cơ sở bầu các đại biểu đại diện cho mình.

Cử tri Hà Thị Tiên ở thôn 4, xã Đại Lịch cho biết: “Qua nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên và chương trình hành động của họ, tôi thấy các ứng cử viên đều đảm bảo các tiêu chuẩn được bầu ĐBQH và HĐND tỉnh. Đồng thời, cử tri Hà Thị Tiên cũng mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử, hãy quan tâm đề xuất với Quốc hội, Chính phủ tiếp tục xây dựng các chương trình đầu tư phát triển giao thông nông thôn ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; đầu tư cây, con giống, hỗ trợ về kỹ thuật cho bà con nông dân; đầu tư xây dựng thêm các công trình thủy lợi, công trình nước sạch…”.

Nhiều cử tri bày tỏ mong muốn những ứng cử viên ĐBQH hay HĐND các cấp, khi trúng cử sẽ phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, đại diện cho tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Ngoài các buổi tiếp xúc cử tri do Mặt trận Tổ quốc tổ chức, những ngày này, cử tri huyện Văn Chấn thường tập trung đến khu vực bỏ phiếu để nghiên cứu tiểu sử, để lựa chọn những ứng cử viên đủ tiêu chuẩn. Cử tri Giàng Thị Sểnh, dân tộc Mông xã Suối Bu bày tỏ sự tin tưởng của mình đối với chương trình hành động của ứng viên. Cá nhân chị cũng như bà con trong xã rất mong muốn các ứng cử viên sẽ gắn bó mật thiết với nhân dân, truyền tải những tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân đến Quốc hội, HĐND các cấp.

Cử tri Giàng A Đằng - xã Suối Giàng đề nghị: để thực hiện chức trách của mình khi trúng cử là ĐBQH và HĐND tỉnh, các đại biểu cần phát huy tinh thần trách nhiệm của người đại biểu đưa tiếng nói của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm đến phát triển kinh tế, xã hội vùng cao, đặc biệt là đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông thôn. Xã Suối Giàng cũng mong muốn được quan tâm điều chỉnh lại quy hoạch; có chính sách bảo vệ, gìn giữ vùng chè Shan tuyết cổ thụ và những cây chè di sản đã được công nhận.

Ngày 22/5/2016, cử tri huyện Văn Chấn sẽ đi bầu 3 ĐBQH khóa XIV, 10 đại biểu HĐND tỉnh, 41 đại biểu HĐND huyện và 813 đại biểu HĐND xã, thị trấn. Mỗi lá phiếu đều thể hiện sự lựa chọn, quyết định của mỗi cử tri và là lá phiếu của niềm tin, kỳ vọng. Niềm tin và sự kỳ vọng ấy, không ngoài mong muốn chọn ra được những đại biểu dân cử thật sự vì dân.     

Nguyễn Nghĩa - Quang Sơn (Đài TT-TH Văn Chấn)

Các tin khác

Những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và các kỳ bầu cử Quốc hội, HĐND sau đó đã khẳng định công lao to lớn và sự lãnh đạo sáng suốt của Bác trong quyết tâm tổ chức, xây dựng Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

YBĐT - Những thành quả đã đạt được trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở Minh Bảo là niềm tự hào, nhưng cũng đòi hỏi sự cố gắng của mỗi người dân trong thời gian tới để duy trì kết quả này. Điều đó cũng đặt lên vai mỗi đại biểu HĐND xã kỳ này những trọng trách.

Cử tri và nhân dân xã Tân Hợp kỳ vọng vào HĐND xã khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Theo Ủy ban Bầu cử xã Tân Hợp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND xã khóa XVII được bầu 26 đại biểu, trong đó 17 đại biểu tái cử.

Các đồng chí lãnh đạo xã An Lương kiểm tra danh sách các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Cùng với toàn tỉn , xã An Lương (Văn Chấn) những ngày này cũng đang rộn rã không khí thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục