Gửi gắm và kỳ vọng

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2016 | 10:02:34 AM

YBĐT - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến rất gần. Ngày hội ấy không những mang đến cho người dân sự háo hức mà còn mang cả niềm tin vào một thế hệ cán bộ dân cử, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri.

Đông đảo cử tri huyện Trạm Tấu tham gia Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Đông đảo cử tri huyện Trạm Tấu tham gia Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sau khi tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, được tổ chức tại địa phương mình, ông Phạm Quang Dũng, 69 tuổi ở tổ 4, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình cho biết: “Được nghe tiểu sử tóm tắt, quá trình công tác và chương trình hành động của những người ứng cử, tôi thấy rằng, các ứng cử viên đều có tiểu sử rõ ràng, được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ".

"Chương trình hành động của các ứng cử viên đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình nếu được trúng cử sẽ làm hết sức mình để phục vụ nhân dân, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Tôi mong rằng, sau khi đắc cử, các đại biểu sẽ thực hiện đúng những gì đã hứa trước cử tri” - ông Dũng nói.

Cùng với huyện Yên Bình, cử tri ở nhiều nơi trong tỉnh cũng đã tham dự đầy đủ các hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cơ bản các cử tri đều có chung một mong muốn là các đại biểu được bầu chọn sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến tâm tư của cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri đến các cấp có thẩm quyền, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân; quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, phát triển giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khoẻ nhân dân... 

Cử tri Giàng A Pàng - Bí thư Chi bộ thôn Bản Công, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu cho rằng: “Tôi mong các ứng cử viên trúng cử trong nhiệm kỳ này sẽ cụ thể hóa để triển khai chương trình hành động của mình vào thực tiễn cuộc sống; gần gũi tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri; tiếp tục quan tâm đến các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như: đường giao thông nông thôn, điện lưới quốc gia và các chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi, góp phần nâng cao đời sống của người dân ở vùng sâu, vùng xa”.

Ngoài ra, còn rất nhiều ý kiến của cử tri trong tỉnh, kỳ vọng và mong muốn trong nhiệm kỳ mới các đại biểu được dân bầu chọn tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các vấn đề mà người dân quan tâm như: về thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội; đẩy mạnh cải cách bộ máy hành chính, tinh giản biên chế; quan tâm tới công tác xóa đói giảm nghèo, giữ vững chủ quyền biển đảo, chủ quyền biên giới quốc gia; các vấn đề về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến rất gần. Ngày hội ấy không những mang đến cho người dân sự háo hức mà còn mang cả niềm tin vào một thế hệ cán bộ dân cử, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri.

Để góp phần xây dựng đất nước, địa phương ngày càng phát triển. Chắc chắn rằng với trách nhiệm và quyền lợi của mình, cử tri trong tỉnh sẽ sáng suốt dành lá phiếu cho những ứng cử viên có phẩm chất, năng lực, nhiệt huyết, toàn tâm, toàn ý vì đất nước, vì nhân dân.

Thanh Chi

Các tin khác
Đồng chí Trần Văn Mộc - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn (bên phải) kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Suối Giàng.

YBĐT - Những ngày qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chấn đã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, để ứng cử viên thực hiện vận động tranh cử.

Những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và các kỳ bầu cử Quốc hội, HĐND sau đó đã khẳng định công lao to lớn và sự lãnh đạo sáng suốt của Bác trong quyết tâm tổ chức, xây dựng Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

YBĐT - Những thành quả đã đạt được trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở Minh Bảo là niềm tự hào, nhưng cũng đòi hỏi sự cố gắng của mỗi người dân trong thời gian tới để duy trì kết quả này. Điều đó cũng đặt lên vai mỗi đại biểu HĐND xã kỳ này những trọng trách.

Cử tri và nhân dân xã Tân Hợp kỳ vọng vào HĐND xã khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Theo Ủy ban Bầu cử xã Tân Hợp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND xã khóa XVII được bầu 26 đại biểu, trong đó 17 đại biểu tái cử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục