Phúc An gần ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2016 | 3:03:07 PM

YBĐT - Xã Phúc An, huyện Yên Bình có 70% đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những ngày này, dọc theo tuyến Đông Hồ thuộc địa bàn xã cũng như khắp các nẻo đường thôn xóm của xã, đâu đâu cũng rực rỡ sắc cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Lãnh đạo xã Phúc An kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử.
Lãnh đạo xã Phúc An kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử.

Hệ thống loa truyền thanh cũng liên tục phát đi các thông tin liên quan đến công tác bầu cử. Bà Nguyễn Thị Bích ở thôn Khe Tam cho biết: “Thông qua loa truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu, tôi đã nắm được các thông tin về công tác bầu cử và tôi sẽ gương mẫu cùng con cháu, bà con trong thôn thực hiện nghĩa vụ của cử tri”.

Với địa hình phức tạp, dân cư thưa thớt, xã Phúc An đã tổ chức tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức để phù hợp với khả năng tiếp thu của người dân như: tuyên truyền lồng ghép thông tin về bầu cử qua các hội nghị, sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, họp thôn… Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của xã đã đồng loạt vào cuộc tổ chức nhiều hoạt động: giao lưu thể thao, biểu diễn văn nghệ, tọa đàm lồng ghép tuyên truyền và chào mừng ngày hội lớn.

Đồng chí Trần Tiến Thơm - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Từ nay cho đến ngày bầu cử, xã sẽ tăng thời lượng phát thanh ở các cụm loa truyền thanh để cử tri nắm rõ danh sách, tiểu sử các ứng cử viên. Danh sách 2.122 cử tri đã được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu. Công tác vận động bầu cử bảo đảm bình đẳng, dân chủ, đúng Luật. Các tổ bầu cử trong xã đã chuẩn bị đủ hòm phiếu, con dấu, thẻ cử tri, biên bản kiểm phiếu, nội quy, thể lệ bầu cử và chuẩn bị sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử”.

Để đảm bảo tốt vấn đề an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử, Đảng ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo Ban Công an xã tập trung nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Lương Mạc Sơn - Trưởng Công an xã cho biết: “Ban Công an xã đã phối hợp với Ban Quân sự xã tăng cường kiểm tra, rà soát nắm chắc diễn biến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua đó, tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng các phương án giải quyết các tình huống phức tạp về an ninh trật tự có thể xảy ra. Đồng thời, phát huy vai trò của các nhóm liên gia tự quản ở tất cả các thôn trong việc kiểm tra, giám sát tình hình an ninh ở địa bàn, tích cực vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, tự phòng, tự quản, tự hòa giải, kịp thời giải quyết các mâu thuẫn phát sinh ngay tại cơ sở”.

Không khí thi đua lao động sản xuất cũng được dấy lên trong mỗi thôn xóm bằng nhiều hoạt động thiết thực để lập thành tích chào mừng ngày bầu cử. Bầu không khí sôi động này cho thấy, bà con các dân tộc xã Phúc An đang tràn đầy niềm tin tưởng hướng về ngày bầu cử để tham gia xây dựng cơ quan quyền lực Nhà nước của dân, do dân, vì dân và bầu ra những đại biểu thực sự đại diện cho tiếng nói tâm tư, nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của cử tri và nhân dân.

Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến thật gần, hơn lúc nào hết, cử tri đang đặt nhiều kỳ vọng vào đại biểu trúng cử. Sau đây là một số tâm tư của cử tri:

Đông đảo cử tri huyện Trạm Tấu tham gia Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến rất gần. Ngày hội ấy không những mang đến cho người dân sự háo hức mà còn mang cả niềm tin vào một thế hệ cán bộ dân cử, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri.

Đồng chí Trần Văn Mộc - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn (bên phải) kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Suối Giàng.

YBĐT - Những ngày qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chấn đã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, để ứng cử viên thực hiện vận động tranh cử.

Những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và các kỳ bầu cử Quốc hội, HĐND sau đó đã khẳng định công lao to lớn và sự lãnh đạo sáng suốt của Bác trong quyết tâm tổ chức, xây dựng Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục