Nếu trúng cử rất mong đại biểu quan tâm đến đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động trẻ nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2016 | 3:16:10 PM

YBĐT - Đó là mong muốn mà cử tri đặt vào mỗi đại biểu sau khi trúng cử tại kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. YBĐT xin đăng tải những ý kiến đó:

Cử tri Trần Quốc Tuấn - Công ty cổ phần Xây dựng số 3:

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy kỳ bầu cử này có khá nhiều đổi mới; nhiều người tuổi đời còn trẻ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp. Đây là điều kiện để lớp trẻ phát huy năng lực, nhiệt huyết, công sức, sự sáng tạo vào công cuộc đổi mới của đất nước. Tôi mong muốn các ĐBQH, HĐND các cấp, sau khi trúng cử sẽ quan tâm giải quyết những vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực trẻ như: đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động trẻ nông thôn thông qua các chính sách ưu đãi phát triển kinh tế.

Cử tri Hờ A Lầu - thôn Khe Tiến, xã Hồng Ca (Trấn Yên):

Tôi đã trải qua 6 lần đi bầu cử. Sau mỗi lần sáng suốt lựa chọn bầu các ĐBQH và đại biểu HĐND có trình độ, năng lực, tôi thấy họ đã góp phần quan trọng vào xây dựng đất nước và địa phương. Bầu cử lần này, tôi cùng các cử tri trong xã tiếp tục lựa chọn những ứng cử viên có uy tín, trình độ chuyên môn, năng lực làm việc, có sự gắn bó mật thiết với nhân dân để bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cử tri Chu Thị Sinh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Mường Lai (Lục Yên):

“Nhiệm kỳ qua, hầu hết các đại biểu HĐND xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Vì vậy, trong nhiệm kỳ này, chúng tôi mong muốn những đại biểu được bầu sẽ tiếp tục phát huy kết quả, phương thức hoạt động của HĐND xã nhiệm kỳ trước. Đồng thời, mỗi đại biểu phải luôn ra sức phấn đấu để thực sự là người đại diện cho tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân”.

Vũ Đồng - Sùng A Hồng - Văn Tuấn (thực hiện)

Các tin khác
Lãnh đạo thành phố Yên Bái kiểm tra tiến độ thi công công trình cầu Tuần Quán.

YBĐT - Là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh Yên Bái, hơn nơi nào, khí thế của ngày hội bầu cử đã lan tỏa khắp các phố phường, rộn rã nơi những công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Yên Bái với các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, thiết thực.

Lãnh đạo xã Phúc An kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử.

YBĐT - Xã Phúc An, huyện Yên Bình có 70% đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những ngày này, dọc theo tuyến Đông Hồ thuộc địa bàn xã cũng như khắp các nẻo đường thôn xóm của xã, đâu đâu cũng rực rỡ sắc cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến thật gần, hơn lúc nào hết, cử tri đang đặt nhiều kỳ vọng vào đại biểu trúng cử. Sau đây là một số tâm tư của cử tri:

Đông đảo cử tri huyện Trạm Tấu tham gia Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến rất gần. Ngày hội ấy không những mang đến cho người dân sự háo hức mà còn mang cả niềm tin vào một thế hệ cán bộ dân cử, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục