Hoàn tất chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử 22-5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/5/2016 | 8:26:04 AM

Toàn bộ danh sách cử tri đã được niêm yết và rà soát lần cuối. Các địa phương đã giải quyết cơ bản xong đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử.

Cử tri bỏ phiếu bầu cử sớm tại tổ bầu cử số 4, xã Thổ Châu huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Cử tri bỏ phiếu bầu cử sớm tại tổ bầu cử số 4, xã Thổ Châu huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Theo thông tin từ Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia, cho đến hết ngày 19-5, hầu hết các địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử 22-5.

Cụ thể, toàn bộ danh sách cử tri đã được niêm yết và rà soát lần cuối.

Đối với công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về trong khoảng thời gian từ sau khi danh sách cử tri đã được niêm yết đến trước thời điểm bỏ phiếu 24 giờ, nếu chưa được ghi tên vào danh sách cử tri ở khu vực bỏ phiếu nào thì có thể đến UBND cấp xã nơi mình đăng ký thường trú hoặc tạm trú, xuất trình hộ chiếu để được ghi tên vào danh sách cử tri.

Công tác tiếp nhận và xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, các địa phương đã giải quyết cơ bản xong đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử.

Trong ngày 19-5, các điểm bầu cử được Hội đồng bầu cử quốc gia cho phép bỏ phiếu sớm đều đã thực hiện đúng quy định của pháp luật, bầu cử diễn ra suôn sẻ.

(Theo TTO)

Các tin khác

YBĐT - Đó là mong muốn mà cử tri đặt vào mỗi đại biểu sau khi trúng cử tại kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. YBĐT xin đăng tải những ý kiến đó:

Lãnh đạo thành phố Yên Bái kiểm tra tiến độ thi công công trình cầu Tuần Quán.

YBĐT - Là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh Yên Bái, hơn nơi nào, khí thế của ngày hội bầu cử đã lan tỏa khắp các phố phường, rộn rã nơi những công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Yên Bái với các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, thiết thực.

Lãnh đạo xã Phúc An kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử.

YBĐT - Xã Phúc An, huyện Yên Bình có 70% đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những ngày này, dọc theo tuyến Đông Hồ thuộc địa bàn xã cũng như khắp các nẻo đường thôn xóm của xã, đâu đâu cũng rực rỡ sắc cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến thật gần, hơn lúc nào hết, cử tri đang đặt nhiều kỳ vọng vào đại biểu trúng cử. Sau đây là một số tâm tư của cử tri:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục