Lực lượng vũ trang huyện Văn Yên: Góp sức cho ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/5/2016 | 2:54:44 PM

YBĐT- Để chào mừng cuộc bầu cử, Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện Văn Yên đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021”.

Ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về bầu cử, Đảng ủy, BCHQS huyện đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ủy ban Bầu cử giới thiệu, thực hiện các bước giới thiệu nhân sự, quy trình hiệp thương đối với người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Nhân sự chuẩn bị là cán bộ quân đội tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp cũng được thực hiện theo đúng kế hoạch, bảo đảm dân chủ, chặt chẽ. Qua 3 vòng hiệp thương, BCHQS huyện đã giới thiệu 1 cán bộ chỉ huy tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bên cạnh đó, BCHQS huyện thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giúp 100% cán bộ, chiến sĩ nắm chắc Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, các chỉ thị, hướng dẫn, công văn của Trung ương, của Quân khu, của tỉnh và huyện về công tác bầu cử, nhất là nội dung trình tự, quy trình bầu cử.

Ngoài tuyên truyền lồng ghép trong các buổi học tập chính trị, BCHQS huyện còn kết hợp sử dụng hình thức tuyên truyền trực quan bằng pa nô, áp phích, tranh cổ động..., tạo sự quan tâm, chú ý của cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện. Thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền, đến nay, 100% cán bộ, chiến sỹ đã nắm được mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của cuộc bầu cử và cũng sẵn sàng tham gia làm tốt công tác bầu cử trên cương vị là cử tri, đồng thời làm tốt chức năng tuyên truyền viên cho công tác bầu cử, tạo không khí toàn quân, toàn dân sôi nổi hướng về ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Song song với công tác tuyên truyền, để bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử, Đảng ủy Quân sự huyện đã chỉ đạo các đơn vị LLVT trong huyện triển khai xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu; kế hoạch triển khai kiểm soát quân sự bảo vệ cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng thời, duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, chủ động phối hợp với địa phương và các lực lượng trên địa bàn triển khai phương án bảo vệ các khu vực bầu cử; phối hợp chặt chẽ với địa phương nắm bắt tình hình địa bàn, dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng cử tri và nhân dân, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị thực hiện âm mưu "Diễn biến hòa bình", hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước...

Đơn vị cũng động viên cán bộ, chiến sĩ quân đội và nhân dân trên địa bàn hăng hái, tích cực tham gia bầu cử với mục tiêu: an toàn tuyệt đối, dân chủ, đúng luật định, làm cho ngày bầu cử 22/5 tới đây thực sự là ngày hội của toàn dân.

Cùng với đơn vị bộ đội thường trực, lực lượng dân quân tự vệ các địa phương đã được quán triệt nghiêm túc công tác bầu cử theo quy định. Đến nay, BCHQS các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành công tác quán triệt tinh thần bầu cử cho 100% cán bộ, chiến sĩ dân quân. Đồng thời, triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ 180 điểm bầu cử trên địa bàn huyện, phấn đấu bảo đảm an toàn cho trên 85 ngàn cử tri trên địa bàn huyện tham gia bầu cử đầy đủ, nhanh gọn, thực hiện tốt quyền công dân của mình.

Đặc biệt, để chào mừng cuộc bầu cử, BCHQS huyện đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021”. Phong trào thi đua nhằm đẩy mạnh các hoạt động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tham gia bầu cử đạt kết quả tốt, đúng luật, an toàn.

Thiếu tá Tạ Ngọc Quỳnh - Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị BCHQS huyện Văn Yên cho biết: “Cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, quản lý và định hướng tư tưởng cho 100% cán bộ, nhân viên nắm vững các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, quy định của các cấp về thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, BCHQS huyện đã xây dựng, kiện toàn các văn kiện tác chiến, kế hoạch sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử; tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, đề cao cảnh giác, kịp thời phát hiện và xử lý tốt các tình huống nảy sinh trên địa bàn. Đồng thời, tập trung mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ cùng công an và các lực lượng chức năng nỗ lực thực hiện tốt mọi công tác chuẩn bị, thường xuyên bổ sung, hoàn chỉnh kế hoạch, phương án chiến đấu, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động, tham gia xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống”.

Hồng Vân

Các tin khác

YBĐT - Ngày hội bầu cử đang đến gần. Bầu không khí dân chủ, cởi mở và thắng thắn đã lan toả mạnh mẽ khắp các bản làng ở Tân Đồng – xã vùng 3 của huyện Trấn Yên.

Đại tá Trần Đức Ánh - Phó giám đốc Công an tỉnh.

YBĐT - Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp là nhiệm vụ hết sức quan trọng cho cuộc bầu cử thành công. Nhân dịp này phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Trần Đức Ánh - Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái về nhiệm vụ quan trọng này.

Thành phố Yên Bái được trang hoàng đẹp đẽ đón chào ngày hội lớn. (Ảnh: Ngọc Đồng)

YBĐT - Mặc dù vào mùa nương rẫy nhưng những cuộc họp chòm, họp thôn của thôn Tà Đằng, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu vẫn thu hút đông đủ người dân tham dự. Bởi vì, những cuộc họp chòm, họp thôn đều triển khai các công việc, phần việc cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Hoạt động thể thao chào mừng ngày bầu cử ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, xã Âu Lâu (thành phố Yên Bái) đã chọn công trình nâng cấp, sửa chữa cầu treo dân sinh thôn Trấn Thanh I để tập trung đầu tư xây dựng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục