Vùng cao Yên Bái: Cử tri đã sẵn sàng đi bỏ phiếu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/5/2016 | 9:02:39 AM

YBĐT - Dù địa bàn vùng cao có những khó khăn nhất định nhưng với trách nhiệm của mình, cử tri vùng cao sẽ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình với lá phiếu.

Cử tri xã Sơn A (Văn Chấn) xem danh sách các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Cử tri xã Sơn A (Văn Chấn) xem danh sách các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

>> Không khí ngày hội ở vùng cao Trạm Tấu
>> Đồng bào Dao Tân Đồng đón chờ ngày hội non sông

Buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu HĐND xã Hồng Ca (Trấn Yên) nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại thôn Khe Tiến có đông đảo cử tri tham dự. Các ứng cử viên trình bày rõ ràng những chương trình hành động của mình.

Với ông Hà Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch HĐND xã, ƯCV đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021, chương trình hành động tập trung vào những nội dung cơ bản như: luôn gần dân, hiểu dân, gắn bó sâu sát và thường xuyên với cử tri; nâng cao chất lượng cuộc sống người dân qua các chính sách như chính sách hỗ trợ nhà ở, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho thanh niên, hỗ trợ vay vốn cho người dân…

Phát biểu trước cử tri, ông Hà Ngọc Điệp khẳng định: "Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng công việc có thành công hay không là tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân. Do đó, phải thực sự tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng sống của nhân dân. Đó cũng là tâm niệm của bản thân tôi trong suốt quá trình phấn đấu, học tập, rèn luyện và công tác, để góp phần xây dựng quê hương Hồng Ca ngày càng phát triển".

Lắng nghe chương trình hành động của ƯCV Hà Ngọc Điệp cũng như các ƯCV khác, các cử tri đều hết sức phấn khởi. Cử tri Tráng A Vàng - thôn Khe Tiến cho biết: "Thôn chúng tôi chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), đời sống còn nhiều khó khăn. Qua nghe chương trình hành động của các ƯCV đại biểu HĐND xã, rất phấn khởi vì các đại biểu đều quan tâm sâu sắc tới vấn đề xóa đói, giảm nghèo, thực hiện tốt các chính sách của Trung ương, của tỉnh dành cho vùng đồng bào DTTS, nâng cao đời sống người dân. Đó là những vấn đề mà người dân chúng tôi cần".

Đồng chí Hà Ngọc Toanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Hồng Ca cho biết: "Xã có 45 ƯCV đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021, sẽ bầu 27 người. Phải nói rằng, về cơ bản, chất lượng ƯCV đại biểu HĐND xã là tốt".

Ngay từ lúc danh sách các ƯCV ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu của xã, chị Bùi Thị Chi ở thôn Phai Lò, xã Hạnh Sơn (Văn Chấn) đã dành thời gian đến xem xét, nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các ƯCV, chị chia sẻ: "Trong suốt thời gian qua, chúng tôi được nghe tuyên truyền rất nhiều về cuộc bầu cử. Là một cử tri, tôi phải nghiên cứu kỹ từng ƯCV để lựa chọn bầu ra những người theo tôi là xứng đáng hơn. Tôi mong rằng, các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện đúng như chương trình hành động đã nói trước cử tri, không phụ niềm tin của cử tri".

Cũng như chị Chi, chị Hà Thị Sơn cùng ở thôn Phai Lò cũng đặt một niềm tin lớn vào lá phiếu của mình tới đây: "Là một cử tri trẻ, tôi cảm thấy rất phấn khởi khi tới đây được tự mình bỏ lá phiếu bầu cho người mà mình thấy xứng đáng hơn cả. Phai Lò là thôn có đông đồng bào dân tộc Thái sinh sống. Tôi mong muốn các đại biểu được bầu sẽ quan tâm tới các vấn đề phát triển văn hóa, thể thao trong đồng bào DTTS để chúng tôi có điều kiện được tham gia vào các hoạt động văn hóa thể thao rèn luyện sức khỏe và phát triển đời sống tinh thần".

Ở địa bàn vùng cao Mù Cang Chải, công tác tuyên truyền về bầu cử càng được tích cực đẩy mạnh bằng những hình thức phù hợp khi huyện có tới 13 xã thuộc diện khó khăn trong tổng số 14 xã, thị trấn toàn huyện.

Với đặc điểm tỷ lệ mù chữ và tái mù chữ của người dân còn cao, đông đảo cử tri là đồng bào Mông, vì thế công tác tuyên truyền về bầu cử bằng tiếng Mông rất được chú trọng thực hiện trên địa bàn huyện. Nội dung tuyên truyền về bầu cử bằng tiếng Mông không những được truyền tải thường xuyên trên Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện và các trạm phát sóng của xã mà còn được cán bộ trực tiếp tuyên truyền tại thôn bản.

Với những sự tích cực đó, đồng bào đều nắm được những thông tin về bầu cử. Anh Giàng A Páo - Trưởng bản Dào Xa, xã Kim Nọi cho biết: "Đến thời điểm này, bà con trong bản đều đã nắm được những thông tin cần thiết về bầu cử. Những người nào không biết tiếng phổ thông thì cũng đã được nghe thông tin về bầu cử bằng tiếng Mông. Bây giờ, đến bản hỏi bất kỳ ai ngày 22/5 tới đây là ngày gì, họ đều biết đó là ngày bầu cử và tới ngày đó thì sẽ đi bỏ phiếu".

Còn anh Sùng A Giàng - Phó Bí thư Đoàn xã Nậm Khắt, cũng là một cử tri ở bản Pú Cang, xã Nậm Khắt thì cho biết: "Qua nghe thông tin tuyên truyền, tôi hiểu rõ bỏ phiếu bầu cử là quyền và nghĩa vụ công dân. Tôi sẽ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử, đồng thời sẽ có trách nhiệm với lá phiếu của mình, lựa chọn bầu những đại biểu xứng đáng. Tôi mong các đại biểu khi được bầu sẽ phát huy tốt năng lực, trình độ, gần dân, sát dân, đại diện tốt cho tâm tư, nguyện vọng của người dân chúng tôi, quan tâm sâu sắc đến đời sống bà con vùng cao như chúng tôi".

Đó là mong muốn không riêng gì của anh Sùng A Giàng mà cũng là mong muốn của hơn 32.300 cử tri trên địa bàn huyện vùng cao Mù Cang Chải.

Dù địa bàn vùng cao có những khó khăn nhất định nhưng với trách nhiệm của mình, cử tri vùng cao sẽ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình với lá phiếu.

Cuộc sống ở vùng cao còn nhiều khó khăn nên cử tri vùng cao càng gửi gắm nhiều niềm tin và kỳ vọng của mình vào lá phiếu với một mong muốn chung là các đại biểu sẽ phát huy tốt năng lực, trình độ của mình để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân, góp phần đem lại cuộc sống ngày một ấm no, phát triển cho người dân vùng cao.

Hạnh Quyên

Các tin khác
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm và làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, Công an thành phố Hà Nội.

Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp; làm tốt công tác điều tra cơ bản nắm tình hình, phân tích dự báo tình hình, kịp thời phát hiện và tăng cường lực lượng xử lý ngay những vấn đề phát sinh liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, dứt khoát không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

YBĐT - Bám sát sự chỉ đạo của Công an tỉnh, UBND huyện Yên Bình, thời gian qua, lực lượng công an huyện Yên Bình đã xây dựng kế hoạch tăng cường lực lượng, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

YBĐT - Cùng với niềm vui háo hức chờ đón ngày hội lớn của non sông, nông dân Văn Chấn còn thêm niềm vui được mùa.

YBĐT - Chỉ còn hơn 1 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cử tri đang háo hức chờ ngày bầu cử, đặc biệt là các cử tri lần đầu tiên vinh dự cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp bầu chọn người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục