Văn Yên vui ngày bầu cử

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/5/2016 | 8:07:41 AM

YênBái - YBĐT - Hòa chung không khí háo hức, tưng bừng của cử tri cả nước, hơn 84.000 cử tri của vùng đất quế Văn Yên đã hân hoan cầm trên tay lá phiếu đến các điểm bầu cử để bầu chọn những đại biểu ưu tú, đủ tài, đủ đức đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Đúng 7h sáng ngày 22/5, 180 khu vực bỏ phiếu trong toàn huyện Văn Yên đã đồng loạt khai mạc bầu cử.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, phụ trách huyện Văn Yên đã dự khai mạc và bỏ phiếu tại Đơn vị bầu cử số 2 của thị trấn Mậu A. Các đồng chí lãnh đạo huyện, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã được phân công chỉ đạo đã đến dự khai mạc ở tất cả các đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện.

Ngay sau lễ khai mạc, cử tri trong toàn huyện đã tiến hành bỏ phiếu trong không khí phấn khởi, thực hiện nghiêm túc thể thức và trình tự bầu cử theo sự hướng dẫn của tổ bầu cử, chấp hành nội qui của phòng bỏ phiếu.

Theo đó, huyện Văn Yên sẽ bầu chọn 3 đại biểu Quốc hội trong tổng số 5 ứng cử viên đồng thời bầu chọn 759 đại biểu HĐND các cấp trong tổng số  1.274 ứng cử viên.

Mặc dù trời mưa to, nhưng nhờ chủ động thực hiện tốt công tác chuẩn bị nên đông đảo cử tri trong huyện vẫn đến các địa điểm bầu cử để dự khai mạc và bỏ phiếu đúng giờ. Từ những cử tri 18 tuổi lần đầu tiên bầu cử đến những bậc cao niên đều phát huy trách nhiệm của mình trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN.

Việc bỏ phiếu bầu cử đảm bảo  tính dân chủ, tuân thủ quy trình, đúng luật định và đảm bảo trật tự an toàn.

Hồng Vân – Mạnh Cường (Đài TT – TH Văn Yên)

Các tin khác

YBĐT - Sáng nay, Chủ nhật 22/5, cùng với hàng triệu cử tri trong cả nước, trên 556 ngàn cử tri tỉnh Yên Bái đã có mặt tại các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

99,99% số cử tri của tỉnh Yên Bái đã đi bầu cử với trách nhiệm trong không khí phấn khởi, tưng bừng của ngày hội non sông.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có khoảng 556 ngàn cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tỷ lệ cử tri của tỉnh Yên Bái đi bầu đạt 99,99%. >>(tường thuật)

YBĐT - Ngày mai 22/5, cùng với cả nước, khoảng 718 ngàn cử tri tỉnh Yên Bái sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thời điểm này, các địa phương, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành những công đoạn cuối cùng. Cử tri Yên Bái đang chờ đón giây phút được tự tay bỏ lá phiếu bầu chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri xã Sơn A (Văn Chấn) xem danh sách các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Dù địa bàn vùng cao có những khó khăn nhất định nhưng với trách nhiệm của mình, cử tri vùng cao sẽ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình với lá phiếu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục