50/207 khu vực bỏ phiếu ở huyện Yên Bình có 100% cử tri đi bầu cử

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/5/2016 | 11:42:29 AM

YênBái - YBĐT - Đúng 6h 45 phút, khu vực bỏ phiếu số 1 - thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình đã khai mạc bầu cử. Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự khai mạc và bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Thác Bà.

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh bỏ phiếu bầu cử.
Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh bỏ phiếu bầu cử.

Ngay sau khi dự  lễ khai mạc và  bỏ phiếu cùng với cử tri khu phố 1, thị trấn Thác Bà, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại các xã Yên Bình, Bạch Hà, Vũ Linh và xã Vĩnh Kiên.

Khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Thác Bà có  490 cử tri tham gia bỏ phiếu, đây là đơn vị có đông cử tri nhất của thị trấn.

Cử tri Dương Đức Hiền, 90 tuổi, cán bộ tiền khởi nghĩa xúc động chia sẻ: "Tôi mong rằng những đại biểu mà tôi đã tín nhiệm ngày hôm nay, sau khi trúng cử sẽ sâu sát, gần dân và lắng nghe ý kiến của nhân dân để phản ánh lên các cấp có thẩm quyền, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân".

Toàn huyện Yên Bình có gần 84 nghìn cử tri. Để công tác bầu cử diễn ra thuận lợi, Ủy ban Bầu cử huyện đã thành lập 189 đơn vị bầu cử và 207 khu vực bỏ phiếu.

Mặc dù sáng nay có mưa dày hạt, nhiều thôn đường sá đi lại khó khăn nhưng do có sự chuẩn bị chu đáo nên tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện đều khai mạc đúng giờ và thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân. 

Đặc biệt đối với các các xã vùng thượng huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số như Yên Thành, Phúc An, Phúc Ninh, Ngọc Chấn, Tích Cốc tuy nhận thức của cử tri không đồng đều, song nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên cử tri ở các địa phương này đã gác lại công việc đồng áng đi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân đạt tỷ lệ rất cao.

Đến 11 giờ trưa nay, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu bầu cử trong toàn huyện Yên Bình đã đạt trên 92%, trong đó có 50 khu vực bỏ phiếu đã có 100% cử tri đi bầu, tình hình an ninh trật tự  ở tất cả các khu vực bỏ phiếu đều được ổn định và giữ vững.

Đức Thành (Đài TT - TH Yên Bình)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 22/5, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự khai mạc bầu cử và thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại Khu vực bỏ phiếu số 4 thuộc thị trấn Cổ phúc (Trấn Yên).

YBĐT - 6 giờ sáng, một số điểm điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã đồng loạt khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 để cử tri được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

YBĐT - Cùng với cử tri trong cả nước, trên 77 ngàn cử tri của huyện Lục Yên đã nô nức thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ngay sau khi  khai mạc, đông đảo cử tri phường Đồng Tâm đi bỏ phiếu. (Ảnh: Minh Huyền)

YBĐT - Sáng 22/5, trong không khí vui tươi, phấn khởi, hơn 72 nghìn cử tri thành phố Yên Bái đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục