Làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/5/2016 | 1:56:26 PM

YênBái - YBĐT - Những cử tri là người cao tuổi, người trẻ tuổi nhất và người không đủ sức khỏe đến bầu cử đã được ủy ban bầu cử các cấp tỉnh Yên Bái quan tâm, để tất cả mọi cử tri đều được thực hiện quyền và làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Hòm phiếu phụ được các đồng chí trong Ủy ban Bầu cử phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái mang đến gia đình ông Hà Thiết Hùng - nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn, ở tổ 36, khu dân cư Ninh Thắng, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái để ông được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình vào đúng ngày trọng đại 22/5 – ngày toàn dân được quyền thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

Ông Hà Thiết Hùng bỏ phiếu tại hòm phiếu phụ được mang đến gia đình.

Ông Hà Thiết Hùng năm nay đã 88 tuổi. Ông vừa điều trị ở viện về nhà chưa đầy 1 tuần. Do bị bệnh viêm phế quản, viêm phổi nên hơi khó trong giao tiếp nhưng ông vẫn nghe, vẫn theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đã từng là đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ VII nên ông hiểu rõ người đại biểu của nhân dân cần phải thế nào.

Cử tri cao tuổi nhất của tổ bầu cử số 1, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái - cụ Ngô Vi Diện, năm nay đã 98 tuổi và có 65 năm tuổi Đảng. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng cụ vẫn được con cháu đưa đến điểm bầu cử để bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình. Ngay sau lễ khai mạc của cuộc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Minh Tân, cụ Diện vinh dự là cử tri đầu tiên bỏ lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Cụ Ngô Vi Diện, 98 tuổi, phường Yên Ninh tuổi cao sức yếu vẫn cố gắng đến bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân.

Có mặt tại Khu vực bỏ phiếu bầu cử số 3, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái từ rất sớm, 79 học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái - những cử tri trẻ tuổi nhất phấn khởi, háo hức xen lẫn tự hào khi lần đầu tiên được vinh dự cầm trên tay lá phiếu bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để trực tiếp bỏ phiếu bầu người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực Nhà nước.

Việc mỗi cử tri trực tiếp cầm lá phiếu để bầu chọn đại biểu mà mình tín nhiệm là hành động vừa nêu cao tinh thần làm chủ, thể hiện rõ nhất quyền và nghĩa vụ cũng như trách nhiệm công dân. Trách nhiệm và việc làm ấy đã góp phần xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Đúng 6 giờ sáng ngày Chủ nhật 22/5, các cử tri trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình.

Các cử tri Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái đi bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

YBĐT - Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái, tính đến 11h ngày 22/5 đã có 91,75% số lượng cử tri đi bỏ phiếu (trong đó có nhiều khu vực 100% cử tri trong danh sách đã bầu cử xong).

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh bỏ phiếu bầu cử.

YBĐT - Đúng 6h 45 phút, khu vực bỏ phiếu số 1 - thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình đã khai mạc bầu cử. Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự khai mạc và bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Thác Bà.

YBĐT - Sáng 22/5, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự khai mạc bầu cử và thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại Khu vực bỏ phiếu số 4 thuộc thị trấn Cổ phúc (Trấn Yên).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục