Cử tri Trấn Yên hân hoan ngày bầu cử

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/5/2016 | 4:00:42 PM

YênBái - YBĐT -Cùng với cử tri cả nước, đúng 7h sáng 22/5, 160/160 điểm bỏ phiếu trong toàn huyện Trấn Yên đã đồng loạt khai mạc. Ngay sau lễ khai mạc, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong toàn huyện đạt trên 15%.

Dù thời tiết không thuận lợi, nhất là vào thời điểm gần giờ khai mạc bầu cử trời mưa to, nhưng ngay từ sáng sớm rất nhiều cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 4 và số 5, thị trấn Cổ Phúc đã có mặt khá đông.

Dù sáng nay trời mưa to nhưng cử tri của huyện Trấn Yên vẫn đến dự khai mạc đầy đủ và bỏ phiếu đúng thời gian

Thị trấn Cổ Phúc có 7 điểm bầu cử với 4.050 cử tri. Nhờ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động nên đến 11h, số cử tri trên bàn thị trấn đi bỏ phiếu đạt 90%.

Cùng với cử tri thị trấn Cổ Phúc, 2.987 cử tri bỏ phiếu tại 8 điểm bầu cử của xã Minh Quán cũng náo nức chờ đợi đến giờ bỏ phiếu. Dù trời mưa, nhiều cử tri nhà ở xa nhưng xác định bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là nghĩa vụ thiêng liêng của công dân, nhiều cử tri không ngại mưa gió, bế con đi bầu cử.

Với đặc thù địa bàn rộng, có nhiều thôn, bản khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt xác định cuộc bầu cử là ngày hội lớn, là dịp để tiếp tục củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do dân và vì dân, trên 62.000 cử tri ở 160 điểm bầu cử trong toàn huyện Trấn Yên đã nô nức chờ đợi tự tay bỏ những lá phiếu quan trọng lựa chọn, bầu ra được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đến 15h cùng ngày huyện Trấn Yên đã có trên 96% cử tri đi bỏ phiếu, trong đó xã Việt Thành đạt 100%.

Chủ động thực hiện tốt công tác chuẩn bị nên ngày bầu cử trên địa bàn huyện Trấn Yên diễn an toàn, trang trọng và nghiêm túc.

                                                                Văn Tuấn – Quyết Thắng 

Các tin khác
Các cử tri cao tuổi và lãnh đạo huyện Văn Chấn bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực Bầu cử số 9, xã Đồng Khê (Văn Chấn).

YBĐT - Sáng nay 22/5, cùng với hàng vạn cử tri trong tỉnh, trên 10 vạn cử tri các dân tộc trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Văn Chấn, không khí bầu cử tưng bừng ngay từ sáng sớm.

YBĐT - Hôm nay, ngày 22/5/2016, hơn 20.500 cử tri thị xã Nghĩa Lộ đã nô nức đi bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Đến 13h chiều ngày 22/5, thị xã đã có 3/7 đơn vị hoàn thành bầu cử.

YBĐT - Cùng với hơn 83 nghìn cử tri thuộc 8 đơn vị bầu cử, 207 khu vực bỏ phiếu của huyện Yên Bình, sáng 22/5, gần 4.900 cử tri của xã Tân Hương đã nô nức đi bỏ phiếu để tự tay lựa chọn ra những ứng cử viên đủ đức, đủ tài, có năng lực lãnh đạo bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

YBĐT - Những cử tri là người cao tuổi, người trẻ tuổi nhất và người không đủ sức khỏe đến bầu cử đã được ủy ban bầu cử các cấp tỉnh Yên Bái quan tâm, để tất cả mọi cử tri đều được thực hiện quyền và làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục