Thành phố Yên Bái tổng kết công tác bầu cử

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/6/2016 | 9:20:53 AM

YBĐT - Ủy ban Bầu cử thành phố Yên Bái vừa tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Bí thư Thành ủy trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Bí thư Thành ủy trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong cuộc bầu cử vừa qua, thành phố Yên Bái có 6 ban bầu cử đại biểu HĐND thành phố tại các đơn vị bầu cử; 17 Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND cấp xã; 109 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã; 119 tổ bầu cử.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 có 48 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố, 684 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, phường. Thành phố đã tổ chức 155 hội nghị tiếp xúc cử tri lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú cho 941 ứng cử viên; tổ chức 16 hội nghị với gần 2.000 cử tri tham dự…

Thành phố đảm bảo tốt các điều kiện cơ sở vật chất, công tác an ninh trật tự đảm bảo tuyệt đối an toàn, trước trong và sau bầu cử. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ 99,98%, trong đó 13/17 xã, phường có tỷ lệ đạt 100%.

Sau bầu cử, đã có ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội; 8 người trúng cử HĐND tỉnh; 30 người trúng cử HĐND thành phố, đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu, thành phần theo quy định; 16/17 xã, phường bầu đủ số lượng, đảm bảo về cơ cấu đại biểu HĐND cấp xã với tổng số được bầu là 412/413 đại biểu.

Nhân dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng 36 tập thể và 78 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Việt Hà - Thanh Nghị

Các tin khác
Tân đại biểu Quốc hội Triệu Thị Huyền

Trở thành Đại biểu Quốc hội trẻ (ĐBQH) khi mới 24 tuổi, Triệu Thị Huyền, người dân tộc Dao, là đại biểu trẻ nhất Quốc hội khóa XIV.

Đồng bào Mông xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu đi bỏ phiếu bầu cử sáng 22/5

YBĐT - Chiều 9/6, tại Nhà Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Yên Bái đã bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh. Trong đó, đại biểu Triệu Thị Huyền, sinh năm 1992, thường trú tại thôn Khe Phưa, xã Minh An, huyện Văn Chấn, người dân tộc Dao, là đại biểu trẻ nhất của Quốc hội khóa XIV. 

 

Chiều 9/6, tại Nhà Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia đã công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên họp.

Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho biết, kết quả bầu cử có 496 người trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV, thấp hơn mục tiêu đề ra là bầu được 500 đại biểu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục