Chuối nếp nướng để tráng miệng là ngon nhất thế giới!

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/3/2023 | 2:04:35 PM

Chuối nếp nướng là một trong chín món ăn xuất hiện trong danh sách những món tráng miệng ngon nhất thế giới trên chương trình Culinary Journeys thuộc Đài CNN.

Chuối nếp nướng, một món ăn dân dã của khu vực Nam Bộ, Việt Nam
Chuối nếp nướng, một món ăn dân dã của khu vực Nam Bộ, Việt Nam

Chuối là một trong những loại trái cây quen thuộc của người Việt Nam. Chỉ từ những quả chuối tươi ngon, người Việt có thể chế biến thành đủ loại món ăn vặt hấp dẫn như bánh chuối, chè chuối...

Trong đó, có một món ăn không thể bỏ qua đó là chuối nếp nướng, một món ăn với hương vị ngọt ngào, mộc mạc nhưng dễ dàng níu kéo vị giác của thực khách.

Trong vô vàn món tráng miệng của Việt Nam, chuối nếp nướng trở nên nổi bật hơn hết bởi mùi vị đặc trưng cũng như sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt bùi của chuối và vị béo ngậy của nước cốt dừa.

Chuối nếp nướng là món ăn dân dã, món ăn chơi của người miền Tây Nam Bộ, dần dần nó trở thành món ăn vặt ngon và nổi tiếng không chỉ với người Việt mà còn cả du khách nước ngoài.

Đặc biệt, chuối nếp nướng ở mỗi nơi đều có sự khác biệt. Sài Gòn thì trái chuối nếp thon dài, Mỹ Tho thì lựa chọn những quả chuối to tròn, còn ở Cần Thơ trái chuối nướng be bé, xinh xinh, không thon dài mà cũng không quá to.

Chuối nếp nướng ngon là những trái có màu nâu giòn của lớp nếp ngoài, màu trắng mềm của lớp nếp trong, màu vàng vừa chín tới của trái chuối không hề bị mềm.

Những quả chuối dùng trong món ăn này phải là chuối xiêm vừa chín tới, sau đó được ướp với một chút đường và muối để có vị đậm đà và được nướng trực tiếp trên bếp than hồng nguyên trái.

Phần gạo nếp được nấu với một chút nước cốt dừa, nêm một ít muối và đường rồi bao bọc quả chuối. Phần nước cốt dừa đổ vào nồi, thêm đường, muối, bột năng. Vừa đun vừa khuấy đến khi hỗn hợp nước cốt dừa sánh đặc đẹp mắt và hấp dẫn.

Món chuối nếp nướng này sẽ không thể đạt được hương vị trọn vẹn nếu thiếu đi nước cốt dừa và đậu phộng.

Vị ngọt lịm của chuối chín quyện với độ dẻo thơm béo của cốt dừa và đậu phộng rang tạo thành món ăn đơn giản mà níu chân thực khách.

Khi nướng, bạn phải trở đều tay cho đến khi lớp lá chuối bọc bên ngoài cháy sém, tỏa ra mùi hương nhè nhẹ từ lá chuối. Đặc biệt, lớp lá chuối bên ngoài sẽ bảo vệ phần nếp không bị cháy cũng như giữ được độ ẩm cho món ăn.

Khi thưởng thức, sự nóng giòn của lớp bột nếp bên ngoài hòa quyện với nước cốt dừa béo ngậy và miếng chuối ngọt bùi tràn ngập trong vị giác của thực khách.

Trước đó, hồi năm 2013, món chuối nếp nướng đã cùng với bánh xèo lọt vào danh sách 20 món ăn đường phố ngon nhất năm tại Đại hội Ẩm thực đường phố thế giới năm 2013.

Ngoài chuối nếp nướng, những món ăn khác cũng xuất hiện trên chương trình Culinary Journeys bao gồm bánh Sandesh (Ấn Độ), bánh Baklava (Thổ Nhĩ Kỳ), bánh Brownie (Brazil), các loại kem từ Ý, dâu tươi phủ sô cô la của thành phố Frankfurt (Đức), món Malva Pudding từ thành phố Lagos (Nigeria), bánh Cheesecake từ Kenya và món bánh ngọt rưới sô cô la từ Qatar.

(Theo TTO)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng ngày 11/4, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế ” năm 2024.

Bánh bột lọc

Trong danh sách 35 loại bánh có vỏ bột ngon nhất thế giới của CNN, bánh bột lọc là đại diện duy nhất ở Việt Nam.

Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới.

Bánh mỳ được Taste Atlas nhận định là món sandwich ngon nhất thế giới. Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng này còn chỉ ra một số loại bánh mỳ cụ thể được nhiều du khách quan tâm.

Các nghệ nhân sẽ quảng diễn hương vị phở Việt tại Festival Phở 2024.

Festival Phở 2024 khai mạc vào ngày 15/3 tới đây tại Nam Định có sự tham gia của 65 nghệ nhân đầu bếp và các chuyên gia đầu bếp trên khắp toàn quốc, sẽ mang tới cho du khách trong và ngoài nước những hương vị ẩm thực phở tinh tế của 3 miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục