Ngành y tế sau “cuộc chiến” chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/12/2022 | 2:11:44 PM

YênBái - Năm 2022, dịch bệnh Covid-19 tạm lắng xuống, ngành y tế Yên Bái đã nỗ lực không ngừng cải tiến chất lượng các bệnh viện, triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong khám chữa bệnh (KCB)… góp phần kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhanh chóng ổn định sau dịch bệnh, năm qua, ngành y tế Yên Bái đã không ngừng cải tiến chất lượng các bệnh viện, tăng cường công tác ứng dụng CNTT trong KCB và triển khai phần mềm hệ thống giám định BHYT trực tuyến. Đồng thời, củng cố hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, tăng cường đào tạo bổ sung đội ngũ cán bộ có kỹ thuật cao, chuyên sâu; chủ động giám sát, phòng, chống dịch bệnh ngay tại cơ sở. 


Bệnh nhân được kiểm tra sức khỏe tại Khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Với nỗ lực của các bệnh viện, các trung tâm y tế trên toàn tỉnh năm 2022, ngành y tế đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao, trên 1,6 triệu lượt người được KCB, tăng 8,3% so với năm 2021, trong đó trên 461 nghìn lượt người bệnh sử dụng kỹ thuật cao, chuyên sâu, đáp ứng ngày càng cao sự hài lòng của người bệnh.
Minh Huyền - Hoài Văn 

Tags Ngành y tế Covid-19 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bệnh viện Phổi tỉnh

Các tin khác
Số ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản đang trên đà tăng mạnh.

Nhật Bản ghi nhận 415 ca chết do Covid-19 trong ngày 28/12, mức cao nhất từ trước đến nay từng ghi nhận trong một ngày.

Nhiều nước siết chặt quy định kiểm dịch với người đến từ Trung Quốc.

Mỹ yêu cầu xét nghiệm âm tính với COVID-19 đối với người đến từ Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh quyết định dỡ bỏ hạn chế về kiểm dịch.

Du khách đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Rome, Italy. (Ảnh tư liệu)

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 28/12, Bộ trưởng Y tế Italy Orazio Schillaci tuyên bố nước này đã quy định bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với tất các hành khách đến từ Trung Quốc, nơi các ca nhiễm đang gia tăng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái triển khai kỹ thuật chuyên biệt nội soi phế quản.

Chiều 28/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục