Yên Bái: Y tế cơ sở phát huy vai trò “người gác cổng”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/2/2023 | 12:07:30 PM

YênBái - Toàn tỉnh Yên Bái hiện có trên 160 trạm y tế xã, phường, thị trấn với trên 800 cán bộ y tế và 1.132 có nhân viên y tế thôn bản đang ngày ngày có mặt tại các thôn, bản để cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Họ là những người hùng thầm lặng trên tuyến đầu điều trị bệnh nhân, truy vết F0, là cánh tay nối dài trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Vượt qua nỗi lo cơm áo gạo tiền khi đồng lương eo hẹp, những cán bộ y tế cơ sở còn phải cùng lúc đảm đương nhiều nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân với tất cả trách nhiệm và lương tâm của người thầy thuốc.


Bằng sự kiên trì, tận tâm, đội ngũ cán bộ y tế cơ sở đã và đang ngày càng tạo dựng được tình cảm, niềm tin trong nhân dân. Trong năm 2022, đã có trên 430.580 lượt người dân đến khám chữa bệnh tại trạm y tế xã. Tỷ lệ khám chữa bệnh tuyến xã đạt trên 40% tổng số lượt khám chữa bệnh toàn tỉnh.

Đóng vai trò là "người gác cổng”, đội ngũ cán bộ y tế cơ sở - tuyến y tế trực tiếp, gần dân nhất đang góp phần quan trọng ngăn ngừa và đẩy lùi các dịch bệnh nguy hiểm, rút ngắn chênh lệch về chỉ số sức khỏe giữa các vùng, miền, cũng như tạo được sự cân bằng trong hoạt động khám, chữa bệnh, để mỗi người dân đều được khỏe mạnh và hạnh phúc.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái y tế cơ sở thầy thuốc Việt Nam khám chữa bệnh tuyên truyền

Các tin khác
WHO bày tỏ lo ngại về cúm gia cầm H5N1 trên toàn cầu.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bày tỏ lo ngại về cúm gia cầm H5N1 trên toàn cầu sau khi cha của bé gái Campuchia 11 tuổi chết vì căn bệnh này cũng cho kết quả dương tính, làm dấy lên lo ngại về khả năng lây truyền từ người sang người.

Cúm A H5N1 đã xuất hiện tại Campuchia.

Tỉnh Prey Veng (Campuchia) có đường biên giới với Việt Nam đã ghi nhận hai trường hợp dương tính với vi rút cúm gia cầm độc lực cao A (H5N1), trong đó có một trường hợp tử vong.

Triển khai tốt công tác sàng lọc bệnh nhân lao tại cộng đồng và là chốt chính điều trị bệnh nhân Covid-19, góp phần làm nên chiến thắng đại dịch trong hơn 2 năm qua; sự hy sinh thầm lặng của những chiến sỹ áo trắng Bệnh viện Phổi tỉnh xứng đáng được tôn vinh trong Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Các khách mời tham gia buổi Tọa đàm.

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Báo Yên Bái phối hợp với Sở Y tế tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề "Như một lời tri ân”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục