Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2023 | 10:25:04 AM

YênBái - Thời gian qua, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái đã được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phấn đấu trở thành Trung tâm y tế hạng II, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và góp phần nâng cao hơn nữa chỉ số hạnh phúc cho người dân thành phố.

Hoạt động khám chữa bệnh của Trung tâm Y tế thành phố  Yên Bái ngày càng đổi mới, được người dân tin tưởng, đến khám và trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu
Hoạt động khám chữa bệnh của Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái ngày càng đổi mới, được người dân tin tưởng, đến khám và trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu

Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái vừa phối hợp với Công ty TNHH Mai Linh Yên Bái tổ chức ký kết giảm 10% giá cước xe đưa đón người dân đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm. Hai bên cam kết từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, trong mọi thời điểm, thời tiết đều sẵn sàng phục vụ, hướng tới sự an toàn, thân thiện và tiện lợi. Đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn tỉnh Yên Bái giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế ngày càng thuận lợi hơn, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. 

Trước đó, Trung tâm đã thành lập Tổ Chăm sóc chỉ số hạnh phúc về y tế với các hoạt động gọi điện, tư vấn sức khỏe, hỗ trợ người bệnh sau khi khám và điều trị tại Trung tâm. "Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều hoạt động của Trung tâm nhằm đáp ứng tốt hơn nữa sự hài lòng của người bệnh, hoàn thành tốt công tác chăm sóc sức khỏe và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân thành phố” - thạc sỹ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố cho biết.

Những năm qua, hoạt động khám, chữa bệnh của Trung tâm ngày càng đổi mới, được người dân tin tưởng, đến khám và trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu. Từ năm 2020 đến nay, Trung tâm đã khám, chữa bệnh cho trên 267 nghìn lượt người; điều trị nội trú gần 24.000 lượt người; điều trị ngoại trú gần 30.000 lượt bệnh nhân. Các chỉ tiêu khác về y tế đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. 

Bên cạnh đó, Trung tâm còn duy trì thực hiện khám và chăm sóc sức khỏe định kỳ cho nhân dân như: siêu âm, điện tim và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân từ 60 tuổi trở lên tại 15 xã, phường; thành lập Đơn nguyên phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ, đến nay, sau 7 tháng thành lập, Đơn nguyên đã khám sàng lọc cho trên 5.000 trẻ, trong đó trên 210 trẻ phải can thiệp các bệnh như: khuyết tật ngôn ngữ, nói ngọng, chậm phát triển giảm chú ý. 

Đồng thời, đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, tư vấn sức khỏe tại nhà cho nhân dân, cung cấp các dịch vụ y tế tự nguyện, thông qua các hoạt động này, lực lượng y tế tại xã, phường sẽ nắm bắt tình hình sức khỏe của người dân cũng như phát hiện sớm mầm bệnh lây nhiễm để kịp thời có biện pháp xử lý sớm, không để dịch bệnh bùng phát ra cộng đồng. 

Trong thời điểm dịch Covid - 19 bùng phát, Trung tâm đã chủ động tham mưu với thành phố triển khai, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân và sớm hoàn thành tiêu chí trở thành trung tâm y tế hạng II, Trung tâm đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân như: Sử dụng hệ thống đặt lịch khám chữa bệnh qua mạng, đặt lịch khám bác sĩ qua ứng dụng "Bản đồ nhân viên y tế", đặt lịch tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm qua hệ thống đặt lịch tại nhà; gọi xe cứu thương qua "Bản đồ xe cứu thương" đã được người dân đánh giá cao. Đây là 4 ứng dụng do Trung tâm Y tế phát triển và được người dân biết đến qua ứng dụng Yên Bái - S. 

Ngoài ra, Trung tâm phối hợp với Viettel Yên Bái triển khai chương trình "Chuyển đổi số cùng bé”, tặng 1.000 sim Viettel cho trẻ được sinh ra tại Trung tâm. Sim được tặng cho các bé sẽ tích hợp lịch nhắc tiêm chủng và quản lý sức khỏe cho trẻ từ một ngày tuổi.

Với tinh thần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, Trung tâm đã thành lập Tổ công tác xã hội với đội ngũ nhân viên có kỹ năng giao tiếp ứng xử, để đưa đón, hướng dẫn người bệnh từ Khoa Khám bệnh vào các khoa điều trị. Đồng thời sử dụng hệ thống bộ đàm trung tâm trong chỉ đạo điều hành hoạt động công tác chuyên môn tại bệnh viện trong triển khai báo động đỏ toàn viện khi có ca cấp cứu tối cấp cần nhiều lực lượng y tế cùng tham gia một lúc. 

Trung tâm cũng đã thành lập 5 nhóm Zalo điều trị của 5 chuyên khoa có sự tham gia của Ban Giám đốc và nhân viên y tế các khoa và đặc biệt có sự tham gia của người bệnh để nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như đáp ứng kịp thời các nhu cầu mà người bệnh mong muốn trong quá trình điều trị. 

Bà Nguyễn Thị Dương - thôn Bái Dương, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái cho biết: "Trong quá trình điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, tôi được các y, bác sĩ thăm, khám thường xuyên, chăm sóc chu đáo. Khi mới vào viện, tôi yếu lắm, đi lại khó khăn. Sau 7 ngày điều trị, sức khỏe tôi đã tốt hơn rất nhiều, đi lại bình thường.  Sau khi ra viện, tôi được các y, bác sĩ gọi điện hỏi thăm sức khỏe và nhắc nhở uống thuốc đúng liều lượng, đúng thời gian. Tôi rất hài lòng!”

Trung tâm Y tế thành phố cũng đặc biệt quan tâm đến xây dựng môi trường y tế xanh - sạch - đẹp, đảm bảo thân thiện, văn minh, lịch sự và thuận tiện. Đặc biệt nhà vệ sinh cho người bệnh luôn đảm bảo sạch sẽ theo các tiêu chí quy định. Nếu người bệnh phát hiện bẩn có thể gọi cho Ban giám đốc Trung tâm theo số điện thoại được niêm yết công khai.

"Trung tâm Y tế thành phố đã đưa ra chiến lược về ngắn hạn và dài hạn để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Về ngắn hạn, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số để chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho các em bé mới sinh đến các cụ cao tuổi; xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh, sớm trở thành trung tâm y tế hạng II. Về dài hạn, chúng tôi sẽ thành lập thêm Trung tâm điều trị: Dinh dưỡng - Phục hồi chức năng - An dưỡng lão khoa và Trung tâm điều trị các bệnh về gan để đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe, nâng cao tuổi thọ và chỉ số hạnh phúc cho người dân trên địa bàn” - thạc sỹ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Trung Hiếu cho biết thêm.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái y tế chỉ số hạnh phúc Trung tâm Y tế thành phố điều trị nội trú chăm sóc sức khỏe

Các tin khác
Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Trà gừng có thể giúp giảm ho.

Khi bị ho thường gây khó chịu, thậm chí cơ thể mệt mỏi. Một số loại thực phẩm khiến cơn ho trở nên trầm trọng nhưng cũng có các loại thực phẩm giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành gửi nhu cầu vaccine tiêm chủng mở rộng năm 2025

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tổng hợp nhu cầu vaccine năm 2025 gửi về Bộ Y tế trước ngày 30/6.

Ảnh minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về việc hướng dẫn tiêm vaccine phòng Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục