Trạm y tế An Thịnh: Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/12/2023 | 1:50:38 PM

YênBái - Nhiều năm qua, mặc dù còn khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh (KCB) nhưng cán bộ y tế của Trạm Y tế xã An Thịnh, huyện Văn Yên đã vươn lên làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân địa phương.

Cán bộ y tế của Trạm Y tế xã An Thịnh thăm khám cho bệnh nhi.
Cán bộ y tế của Trạm Y tế xã An Thịnh thăm khám cho bệnh nhi.

Chúng tôi chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Trạm. Ấn tượng hơn cả là sự vui tươi trên khuôn mặt mỗi bệnh nhân. Nhân viên y tế lần lượt kiểm tra và thăm hỏi các bệnh nhân rất kỹ lưỡng, người dân được bố trí ghế ngồi và chờ đến lượt khám một cách trật tự, văn minh. 

Anh Nguyễn Hữu Tự ở thôn Đồng Tâm chia sẻ: "Tôi bị đau đầu mấy hôm nay, được cán bộ y tế thăm khám và kết hợp điều trị đông y tại Trạm được 5 ngày rồi, bệnh tình của tôi thuyên giảm rất nhanh. Tôi rất hài lòng vì trong quá trình điều trị luôn được cán bộ y tế của Trạm tận tình hướng dẫn”. 

Cùng nhận xét với anh Tự, ông Nguyễn Văn Quyết ở thôn Yên Thịnh đến rất vui khi trước sự quan tâm, chăm sóc ân cần của cán bộ y tế trong quá trình điều trị bệnh về khớp tại Trạm Y tế xã. Ông Quyết bộc bạch: "Lúc mới vào, các khớp ở ngón tay sưng to, rất đau và không rõ nguyên nhân. Được khám và điều trị một thời gian, tôi thấy đỡ hẳn và đến giờ tôi có thể lao động bình thường”.

Trưởng Trạm Y tế xã An Thịnh Nguyễn Thị Liễu cho biết: "Để từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, Trạm đã bám sát các văn bản của ngành y tế và tình hình thực tế của địa phương để triển khai thực hiện. Đội ngũ cán bộ, nhân viên luôn tâm niệm thực hiện lời Bác dạy "Lương y như từ mẫu”, nỗ lực khắc phục khó khăn, tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức, duy trì trực 24/24 giờ hàng ngày theo quy định. Trạm chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ trong công tác KCB, nhất là đối với người nghèo, người cao tuổi, người có công với nước… Do vậy, chất lượng KCB và hiệu quả điều trị được nâng lên, góp phần giảm tải cho tuyến trên, người bệnh đã yên tâm và tin tưởng khi đến khám và điều trị tại Trạm”.

Công tác KCB có nhiều chuyển biến tích cực, kết quả điều trị đạt tỷ lệ cao đã thu hút người dân yên tâm khám bệnh, chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở ngày càng đông. Trung bình hàng tháng, Trạm Y tế xã An Thịnh khám và điều trị cho trên 200 lượt bệnh nhân, chủ yếu các bệnh như: đau đầu, đau bụng, tăng huyết áp, lao, tâm thần và một số bệnh liên quan đến hô hấp... 

Trong năm 2023, tổng số khám bệnh bảo hiểm y tế cho 4.869 lượt; khám dự phòng 5.279 lượt; số trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng vắc xin đầy đủ đạt 98,6%; phụ nữ mang thai tiêm phòng uốn ván đạt 100%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cân nặng, chiều cao còn 13,8% và 21,8%... 

Bên cạnh đó, Trạm chủ động thực hiện hiệu quả công tác lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe hộ gia đình bằng hồ sơ điện tử; tăng cường phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức truyền thông lồng ghép và tư vấn qua KCB, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, dân số; tổ chức truyền thông trực tiếp về phòng, chống HIV/AIDS cho hàng nghìn người; cách phòng bệnh giao mùa, phổ biến kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống đột quỵ, đái tháo đường… 

Trưởng Trạm Y tế xã Nguyễn Thị Liễu cho biết thêm: "Tới đây, Trạm tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Cùng đó, tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn, tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ y tế; quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân để giải đáp kịp thời những đề xuất, ý kiến của người bệnh nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị và phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn, mục tiêu quyết tâm nâng cao chất lượng, xây dựng Trạm Y tế xã trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn”.

Trần Minh

Tags Trạm y tế An Thịnh chữa bệnh khám bệnh vùng quế đền Đông Cuông

Các tin khác
Ông Gerard Daviot - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Pháp (thứ 2 bên trái sang) thăm các khoa khám bệnh tại Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái

Từ năm 2019 đến nay, Hội hữu nghị Chevilly Larue-Yên Bái (Hội hữu nghị Việt-Pháp) đã hỗ trợ 12.500 EURO tương đương trị giá hơn 300 triệu Việt Nam đồng (VNĐ) để triển khai thực hiện dự án xây dựng khu vui chơi trẻ em cho các bệnh nhi và mua sắm các trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái.

Hình ảnh từ kính hiển vi do Viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm và dị ứng quốc gia Mỹ cung cấp cho thấy virus SARS-CoV-2 trong mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Theo phóng viên TTXVN, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/12 đã phân loại biến thể phụ JN.1 thuộc dòng BA.2.86 của virus SARS-CoV-2 là “biến thể được quan tâm”, song cho biết biến thể này không gây ra nhiều mối đe dọa cho sức khỏe cộng đồng.

Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái cùng sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khám và truyền thông chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh khối lớp 1.

Xác định tầm quan trọng của y tế trường học (YTTH) đối với công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện công tác YTTH, góp phần nâng cao thể chất cho học sinh cũng như chất lượng giáo dục toàn diện.

Bộ Y tế vừa có quyết định sửa đổi, bổ sung 5 thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài chính y tế tại Nghị định số 75/2023/NĐ-CP liên quan đến khám chữa bệnh BHYT.

Bộ Y tế vừa có quyết định sửa đổi, bổ sung 5 thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài chính y tế tại Nghị định số 75/2023/NĐ-CP liên quan đến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục