Tụy nhân tạo cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 ở Anh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2024 | 2:58:07 PM

Hệ thống y tế công ở Anh (NHS) đang cung cấp “tụy nhân tạo” cho các bệnh nhân tiểu đường tuýp 1.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Điều này có nghĩa là những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 không còn cần phải tiêm insulin. Thiết bị "tụy nhân tạo" theo dõi lượng đường trong máu của bệnh nhân, sau đó tự động điều chỉnh lượng insulin được cung cấp cho bệnh nhân bằng máy bơm.

Phương pháp này điều trị bằng tuyến tụy nhân tạo có tên là Hệ thống vòng kín lai (Hybrid Closed Loop System). Nhờ đó, người bệnh không cần làm xét nghiệm mao mạch ngón tay để biết được lượng đường trong máu và một số người không cần tiêm insulin vào cơ thể.

NHS nói rõ phương pháp mới này sẽ giúp người bệnh tránh các cơn hạ đường huyết và tăng đường huyết, vốn có thể dẫn đến co giật, hôn mê hoặc thậm chí tử vong đối với những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1.

Đại diện NHS cho biết thiết bị cũng giúp bệnh nhân bớt lo lắng, ngủ ngon hơn. Để thiết bị này được triển khai cho tất cả các bệnh nhân đủ điều kiện ở Anh có thể mất tới 5 năm.

Cố vấn về bệnh tiểu đường của NHS Partha Kar cho biết "công nghệ tương lai này không chỉ cải thiện việc chăm sóc y tế mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người mắc bệnh". Trước đó, NHS đã thí điểm thành công thiết bị tuyến tụy nhân tạo này với sự tham gia của 835 tình nguyên viên bị tiểu đường tuýp 1, bao gồm cả người lớn và trẻ em, nhằm cải thiện tình trạng bệnh tình của họ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái khám sàng lọc, phát hiện sớm khuyết tật trí tuệ cho trẻ em tại Trường Mầm non Sunrise.

Từ ngày 19/4 đến 2/5, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái đã triển khai chương trình sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ khuyết tật về thể chất, trí tuệ trong 9 trường mầm non trên địa bàn.

Khám, đo huyết áp cho người dân tại Trạm Y tế xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Bộ Y tế đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sát tại một số tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

"Gã khổng lồ" dược phẩm AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận rằng vaccine COVID-19 của hãng này có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, tử vong.

Cán bộ Trạm Y tế xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải khám bệnh cho trẻ em.

Biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng tác động trực tiếp và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó, có lĩnh vực sức khỏe. Trước bối cảnh này, ngành y tế Yên Bái đã nỗ lực và chủ động triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục