Thành ủy Yên Bái đẩy mạnh sinh hoạt Đảng trên nền tảng số

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/8/2022 | 7:51:10 AM

YênBái - Nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, Thành ủy Yên Bái đã chỉ đạo triển khai nền tảng số “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” trong toàn Đảng bộ.

Hội nghị hướng dẫn tập huấn quản trị, cài đặt và sử dụng nền tảng số “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” tại Thành ủy Yên Bái.
Hội nghị hướng dẫn tập huấn quản trị, cài đặt và sử dụng nền tảng số “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” tại Thành ủy Yên Bái.


Với nhiều tính năng, tiện ích, "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” đang thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố hưởng ứng cài đặt và đưa vào khai thác, sử dụng. Để đảm bảo đạt tỷ lệ đảng viên cài đặt "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” cao, Thành ủy đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ về công nghệ, hướng dẫn sử dụng nền tảng số. 

Hiện nay, thành phố có trên 70% tài khoản được cấp cho đảng viên tại chi bộ thôn, tổ dân phố và 100% đảng viên chi bộ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn. Ngay sau hội nghị tập huấn của Thành ủy, các tổ chức Đảng đã tập huấn cho 100% thành viên chi ủy các chi bộ theo hình thức "cầm tay chỉ việc”, bảo đảm sử dụng thành thạo phần mềm. Từ đó hướng dẫn, hỗ trợ đảng viên cài đặt thực hiện. 

Trước cuộc họp chi bộ thường kỳ bằng "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái”, mỗi đảng viên sẽ được nhận thông báo qua tin nhắn thời gian, địa điểm, chủ động bố trí sắp xếp dự họp và được gửi văn bản dự thảo nghị quyết của chi bộ mình để nghiên cứu, chuẩn bị ý kiến tham gia có chất lượng hơn tại cuộc họp, nhất là các đóng góp vào chương trình hành động của chi bộ. 

Đảng viên Nguyễn Thị Thơ - Chi bộ tổ dân phố số 12, phường Yên Ninh cho biết: Tôi thường xuyên truy cập "Sổ tay đảng viên điện tử" để tìm hiểu thông tin, nghiên cứu các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Thông tin được cập nhật liên tục, phong phú, hấp dẫn. Sau mỗi lần xem, trả lời đúng các câu hỏi, tôi còn được tích lũy điểm nên càng hào hứng hơn”.

Buổi sinh hoạt định kỳ tháng 8 của Chi bộ tổ dân phố số 8, phường Yên Thịnh khác với kỳ sinh hoạt của các tháng trước đó. Tháng này, Chi bộ tập trung thảo luận xây dựng Chi bộ kiểu mẫu trên nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử". 

Đồng chí Nguyễn Xuân Ngọ - Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 nhấn mạnh: "Tôi thấy tiện ích nhất là việc điều hành của Chi bộ đã nhanh gọn hơn trước. Nội dung sinh hoạt đã được thống nhất trong Chi ủy và cập nhật trên phần mềm để đảng viên có thời gian nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị ý kiến phát biểu. Qua sinh hoạt, các đảng viên hiểu được việc chia sẻ thông tin trên Sổ tay đảng viên điện tử hiệu quả, hữu ích”.

Được biết, Đảng bộ phường Yên Thịnh có 15 chi bộ trực thuộc với trên 770 đảng viên. Trong đó, 7 chi bộ cơ quan, nhà trường có 100% đảng viên dùng điện thoại thông minh; 8 chi bộ tổ dân phố có từ 80% số đảng viên trở lên có điện thoại thông minh. Để tạo thuận lợi cho đảng viên cũng như phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin, truy cập Internet một cách nhanh nhất, phường đã phối hợp rà soát, lắp đặt hệ thống wifi miễn phí tốc độ cao ở hội trường các nhà văn hóa tổ dân phố. 

Qua triển khai sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc cho thấy, hầu hết đảng viên nhận thức được việc sử dụng công nghệ số trong sinh hoạt Đảng là rất cần thiết, giúp cho các đảng viên nắm bắt được ngay các văn bản, quy định của Đảng thường xuyên hơn và không phải chờ đến các cuộc họp chi bộ hàng tháng.


Lãnh đạo phường Yên Thịnh hướng dẫn đảng viên cài đặt "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái”. 

Đảng bộ thành phố Yên Bái hiện có gần 9.000 đảng viên. Để triển khai sâu rộng nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái”, trong 6 tháng đầu năm 2022, Thành ủy đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; thành lập Ban Chỉ đạo cấp thành phố, tổ giúp việc, chỉ đạo các xã, phường phối hợp lắp đặt Internet tại 127 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố. 

Đến nay, hầu hết đảng viên có điện thoại thông minh đã hoàn thành cài đặt phần mềm. Nhiều đảng viên tích cực, hào hứng trong khai thác, sử dụng các tính năng, tiện ích của phần mềm, đặc biệt trong nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đạt số điểm tích lũy cao.

Trên địa bàn đã có 253 chi bộ trực thuộc với 7.497 đảng viên được cài đặt nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” và tham gia sinh hoạt Đảng trên nền tảng số. 

Với quyết tâm cao, Thành ủy phấn đấu trong năm 2022, có ít nhất 80% trong tổng số đảng viên của Đảng bộ sử dụng. Trước mắt, Ban Thường vụ Thành ủy quán triệt, việc triển khai, sử dụng phần mềm là một tiêu chí đánh giá thi đua đối với các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

Kim Thúy (Trung tâm TT&VH thành phố Yên Bái)

Tags nền tảng số sinh hoạt chi bộ Yên Bái “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” công nghệ thông tin

Các tin khác

Chiều 5/8, Văn phòng Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Cán bộ BHXH huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân cài và sử dụng ứng dụng VssID.

Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, trong những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực, triển khai mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số (CĐS) từng bước hoàn thiện “hệ sinh thái bảo hiểm xã hội 4.0” nhằm phục vụ tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Theo Thủ tướng, ngành ngân hàng hội tụ đủ những yếu tố để tiên phong trong tiến trình chuyển đổi số

Thủ tướng nhấn mạnh mọi hoạt động chuyển đổi số phải hướng tới người dân, người dân là chủ thể thì mọi người dân phải được tham gia và hưởng lợi.

Lãnh đạo huyện Yên Bình thăm các gian hàng trong “Ngày hội chuyển đổi số”.

Thành công của Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện bằng phần mềm thi trực tuyến thu hút gần 16.000 người tham gia là một bước thử nghiệm quan trọng về ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số trên diện rộng đến nay đã hiện thực hóa ở mọi lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội của huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục