UBND tỉnh Yên Bái ban hành Đề án tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/10/2022 | 3:12:17 PM

YênBái - Ngày 13/10/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đã ký ban hành Kế hoạch số: 217/KH-UBND về Triển khai thực hiện Đề án tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và an toàn thông tin trên môi trường mạng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2022 - 2025.

Mục đích, yêu cầu kế hoạch đặt ra là tuyên truyền sâu rộng, kịp thời đầy đủ về bản chất, nội dung, khái niệm cơ bản, tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích và những giá trị to lớn, thiết thực mà chuyển đổi số đem lại trong công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. 

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, qua đó tích cực tham gia thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tuyên truyền chuyển đổi số và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật góp phần nâng cao năng lực quốc gia về bảo đảm an toàn thông tin; giảm thiểu các sự cố mất an toàn thông tin bắt nguồn từ nhận thức yếu kém của con người về các nguy cơ mất an toàn thông tin.

Phát huy vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở và ưu thế của công nghệ số bảo đảm thông tin, tuyên truyền kịp thời, phù hợp với từng nhóm đối tượng; phổ biến, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương điển hình để phát huy, nhân rộng…

Dưới đây là toàn văn Kế hoạch số 217/KH-UBND:












YBĐT

Các tin khác
Ông Nguyễn Sóng Hiền- nghiên cứu sinh Trường Đại học Newcastle (Australia)

Việc xây dựng các nền tảng số trong giáo dục là một yêu cầu bức thiết của nền giáo dục Việt Nam hiện nay. Trong đó việc xây dựng và ban hành sách giáo khoa điện tử là một yêu cầu tất yếu.

Ngày hội có sự tham dự của 60 cán bộ quản lý các trường học trên địa bàn huyện Văn Yên và đông đảo phụ huynh học sinh Trường TH&THCS Đông Cuông.

Ngày 11/10, tại Trường TH&THCS Đông Cuông, huyện Văn Yên tổ chức Ngày hội chuyển đổi số trong trường học. Ngày hội có sự tham dự của 60 cán bộ quản lý các trường học trên địa bàn huyện và đông đảo phụ huynh học sinh Trường TH&THCS Đông Cuông.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình

Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính họ sẽ tạo ra nguồn lực cho sự phát triển.

Lãnh đạo huyện Yên Bình và VNPT Yên Bái ấn nút khai trương các ứng dụng chuyển đổi số trên địa bàn huyện

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022, sáng 10/10, huyện Yên Bình tổ chức khai trương Website du lịch Thác Bà và triển khai khảo sát lấy ý kiến của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục