“Công ty mẹ” của ứng dụng trò chuyện Snapchat - Snap Inc đã mở quyền truy cập chatbot tùy biến mang tên “My AI” cho tất cả người dùng.
|
Biểu tượng mạng xã hội Snapchat.
|
Tính năng này được xây dựng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và nền tảng ngôn ngữ ChatGPT, trước đây chỉ khả dụng cho những tài khoản đăng ký Snapchat+ có trả phí. Theo Snap Inc, My AI sẽ đưa ra các đề xuất, trả lời các câu hỏi, giúp người dùng lập kế hoạch hay thậm chí có thể sáng tác một bài thơ haiku trong vòng vài giây.
Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này trong các cuộc trò chuyện với bạn bè bằng cách sử dụng cú pháp "@MyAI” tại khung chat, ngoài ra còn có thể đặt tên, thiết kế hình đại diện theo ý thích nhằm cá nhân hóa công cụ theo ý muốn.
Quyết định trên được đưa ra chỉ hơn một tháng sau khi OpenAI, công ty phát triển ChatGPT, cho phép các doanh nghiệp bên thứ 3 truy cập chatbot của mình. Snap, Instacart và Quizlet nằm trong số những đối tác đầu tiên thử nghiệm tích hợp ChatGPT.
Tuy mỗi nền tảng có những cách khác nhau để tích hợp công cụ nhưng nhìn chung, các công ty có thể đều muốn đánh giá mức độ hữu ích của các chatbot sử dụng AI trong cuộc sống hằng ngày, cũng như mức độ tương tác để phục vụ khách hàng và các mục đích sử dụng khác trên các ứng dụng. Mặt khác, việc thêm tính năng ChatGPT cũng có thể đi kèm với một số rủi ro, chẳng hạn như việc lan truyền thông tin không chính xác, hoặc phản hồi người dùng theo cách không phù hợp.
Kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2022, ChatGPT đã tạo "cơn sốt” AI trên toàn thế giới, với những khả năng ấn tượng trong việc sáng tạo các bài luận, câu chuyện hay lời bài hát chỉ từ một số từ khóa được người dùng cung cấp. "Cơn sốt" này càng tiếp lửa cho cuộc cạnh tranh giữa các công ty công nghệ nhằm phát triển các công cụ AI tương tự trong các sản phẩm của mỗi công ty.
Trong một bài đăng ngày 19/4, công ty Snap nêu rõ tính năng My AI chưa hoàn hảo nhưng đã tiến bộ rất nhiều. Khoảng 99,5% số ý kiến phản hồi AI tuân thủ các quy tắc cộng đồng và công ty đang nỗ lực thực hiện các thay đổi nhằm loại bỏ những phản hồi không phù hợp hoặc có hại.
Bên cạnh đó, công ty cũng đã phát triển thêm công nghệ kiểm duyệt và đưa tính năng mới này vào các công cụ dành cho phụ huynh. Snap Inc khẳng định sẽ tiếp tục tận dụng những bài học ban đầu cũng như ý kiến của người dùng để xây dựng MyAI trở thành một công cụ an toàn, thú vị và hữu ích hơn.
(Theo Tin tức)
Nhằm giúp cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng, sử dụng phần mềm cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), sáng 24/4, Sở Nội vụ phối hợp với VNPT Yên Bái tổ chức lớp tập huấn triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về CBCCVC trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Từ 15 đến 22/4, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã tổ chức 3 lớp bồi dưỡng nhận thức, quản lý, điều hành trong hoạt động chuyển đổi số cho trên 250 cán bộ, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.
Các công ty phần mềm chuỗi cung ứng đang tìm cách sử dụng công nghệ chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ và gợi ý các quyết định tối ưu hơn trong lĩnh vực logistics.
Trong khi các nước còn tranh cãi về trí tuệ nhân tạo (AI), Nhật Bản - vốn tiên phong trong việc phát triển robot và tự động hóa - đã bắt đầu ứng dụng AI vào nhiều lĩnh vực như giải quyết công việc hành chính, tăng năng suất trong ngành công nghiệp.