Snapchat cho phép người dùng truy cập tính năng chatbot sử dụng AI

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/4/2023 | 8:29:06 AM

“Công ty mẹ” của ứng dụng trò chuyện Snapchat - Snap Inc đã mở quyền truy cập chatbot tùy biến mang tên “My AI” cho tất cả người dùng.

Biểu tượng mạng xã hội Snapchat.
Biểu tượng mạng xã hội Snapchat.

Tính năng này được xây dựng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và nền tảng ngôn ngữ ChatGPT, trước đây chỉ khả dụng cho những tài khoản đăng ký Snapchat+ có trả phí. Theo Snap Inc, My AI sẽ đưa ra các đề xuất, trả lời các câu hỏi, giúp người dùng lập kế hoạch hay thậm chí có thể sáng tác một bài thơ haiku trong vòng vài giây.

Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này trong các cuộc trò chuyện với bạn bè bằng cách sử dụng cú pháp "@MyAI” tại khung chat, ngoài ra còn có thể đặt tên, thiết kế hình đại diện theo ý thích nhằm cá nhân hóa công cụ theo ý muốn.

Quyết định trên được đưa ra chỉ hơn một tháng sau khi OpenAI, công ty phát triển ChatGPT, cho phép các doanh nghiệp bên thứ 3 truy cập chatbot của mình. Snap, Instacart và Quizlet nằm trong số những đối tác đầu tiên thử nghiệm tích hợp ChatGPT.

Tuy mỗi nền tảng có những cách khác nhau để tích hợp công cụ nhưng nhìn chung, các công ty có thể đều muốn đánh giá mức độ hữu ích của các chatbot sử dụng AI trong cuộc sống hằng ngày, cũng như mức độ tương tác để phục vụ khách hàng và các mục đích sử dụng khác trên các ứng dụng. Mặt khác, việc thêm tính năng ChatGPT cũng có thể đi kèm với một số rủi ro, chẳng hạn như việc lan truyền thông tin không chính xác, hoặc phản hồi người dùng theo cách không phù hợp.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2022, ChatGPT đã tạo "cơn sốt” AI trên toàn thế giới, với những khả năng ấn tượng trong việc sáng tạo các bài luận, câu chuyện hay lời bài hát chỉ từ một số từ khóa được người dùng cung cấp. "Cơn sốt" này càng tiếp lửa cho cuộc cạnh tranh giữa các công ty công nghệ nhằm phát triển các công cụ AI tương tự trong các sản phẩm của mỗi công ty.

Trong một bài đăng ngày 19/4, công ty Snap nêu rõ tính năng My AI chưa hoàn hảo nhưng đã tiến bộ rất nhiều. Khoảng 99,5% số ý kiến phản hồi AI tuân thủ các quy tắc cộng đồng và công ty đang nỗ lực thực hiện các thay đổi nhằm loại bỏ những phản hồi không phù hợp hoặc có hại.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã phát triển thêm công nghệ kiểm duyệt và đưa tính năng mới này vào các công cụ dành cho phụ huynh. Snap Inc khẳng định sẽ tiếp tục tận dụng những bài học ban đầu cũng như ý kiến của người dùng để xây dựng MyAI trở thành một công cụ an toàn, thú vị và hữu ích hơn.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái và đồng chí Lê Trí Hà - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh ký kết phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024.

Tỉnh đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) năm 2024. Hoạt động nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của và nguồn lực sẵn có của hai đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS tỉnh Yên Bái đến năm 2025.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 19/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ chủ chốt của huyện và lực lượng nòng cốt triển khai Chiến dịch “Văn Yên - tiên phong học AI”.

Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục