Lục Yên khen thưởng 27 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/7/2023 | 6:39:09 PM

YênBái - Ngày 19/7, UBND huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số, thông tin, truyền thông và Đề án 06 trong 6 tháng đầu năm 2023.

Lãnh đạo UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ trong 6 tháng đầu năm 2023.
Lãnh đạo UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ trong 6 tháng đầu năm 2023.

Từ đầu năm đến nay, công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Lục Yên đã đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, 100% lãnh đạo cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã trở lên sử dụng thành thạo chữ ký số và các phần mềm công nghệ thông tin dùng chung liên thông 3 cấp tỉnh, huyện, xã. 

100% UBND xã, thị trấn hoàn thành việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của UBND cấp xã; 100% bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa” của các xã, thị trấn đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. 

Đối với Đề án 06 của Chính phủ (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030), huyện đã tổ chức triển khai thực hiện một cách bài bản, có hệ thống nên đã phát huy hiệu quả trong việc kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu dân cư với 2 hệ thống cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin dân cư tại bộ phận "một cửa" huyện và 24 xã, thị trấn, làm giàu cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành. 

Từ ngày 1/1 đến 10/6/2023, Lục Yên tiếp nhận 2.048 hồ sơ trực tuyến; xây dựng 24 mô hình dịch vụ công trực tuyến tại các xã, thị trấn; 8 mô hình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở công an các xã.

Nhân dịp này, UBND huyện Lục Yên đã khen thưởng 27 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ trong 6 tháng đầu năm 2023.

Văn Tuấn

Tags Lục Yên chuyển đổi số sơ kết đất Ngọc đá quý gà trống thiến cá bỗng Đề án 06

Các tin khác
Một giờ học khai thác học liệu điện tử của cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.

Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu trang thiết bị điện tử phục vụ tối đa nhu cầu của nhân dân… nhưng huyện vùng cao Trạm Tấu vẫn có những cách làm hay, sáng tạo để hoàn thành từng bước nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS), nâng cao nhận thức cho nhân dân về vấn đề này.

Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện các thủ tục hành chính.

Xác định việc xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT), chính quyền số (CQS) là giải pháp quan trọng để tận dụng các cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo động lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp để xây dựng và phát triển CQĐT, CQS.

Hơn 100 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên được tập huấn chuyển đổi số trong trường học

Ngày 18/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Lục tổ chức lớp tập huấn chuyển đổi số trong trường học cho 110 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trên địa bàn.Voffice

Lớp tập huấn sử dụng Bộ công cụ đánh giá mô hình “Công dân học tập” do Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức

Trong công tác khuyến học, CĐS mở ra cánh cửa mới, tạo ra cơ hội học tập suốt đời cho mọi người. Vì vậy, thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh đã tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên, nhân dân về CĐS; đồng thời, tích cực triển khai CĐS trong các hoạt động, phong trào của Hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục