Yên Bái triển khai Nghị định của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/8/2023 | 8:58:50 AM

YênBái - Thực hiện Nghị định số 13/2023/NĐ-CP, ngày 17/4/2023 của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân (gọi tắt là Nghị định số 13/2023/NĐ-CP), Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định.

Tỉnh Yên Bái sẽ tập trung tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân.
Tỉnh Yên Bái sẽ tập trung tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong việc triển khai thi hành Nghị định số 13/2023/NĐ-CP; quá trình triển khai bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, thường xuyên của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, các Bộ, ngành có liên quan và UBND tỉnh; phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; xác định nội dung công việc, trách nhiệm cụ thể nhằm bảo đảm triển khai thi hành Nghị định kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. 

Tỉnh sẽ tập trung quán triệt, phổ biến, triển khai thực hiện Nghị định số 13/2023/NĐ-CP đến các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp; tuyên truyền nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh về chủ trương, chính sách của Nhà nước đối với việc bảo vệ dữ liệu cá nhân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. 

Đồng thời, triển khai hoạt động phân loại dữ liệu cá nhân, áp dụng các biện pháp, quy trình, tiêu chuẩn trong bảo vệ dữ liệu cá nhân theo quy định pháp luật. Tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân; chỉ đạo việc phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở kế hoạch của UBND tỉnh, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai, thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu nhiệm vụ, thực hiện đồng bộ, hiệu quả, bám sát các nội dung quy định tại Nghị định.

Thanh Chi

Tags Yên Bái dữ liệu cá nhân Nghị định số 13

Các tin khác
Một số ngân hàng đã cho phép bạn có thể đổi số điện thoại qua dịch vụ Internet Banking.

Nếu muốn bỏ số điện thoại cũ thì bạn cần biết cách đổi qua số điện thoại mới để liên kết ngân hàng và theo dõi những biến động của tài khoản hay nhận mã OTP.

Ông Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ.

Sau hơn nửa năm đi vào hoạt động, cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức đã gặt hái được một số kết quả bước đầu. PV VietNamNet phỏng vấn ông Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ về nội dung này.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái đưa lên sàn thương mại điện tử đã ngày càng được khẳng định.

Đến nay, toàn tỉnh đang có gần 132.800 tài khoản hoạt động trên các sàn thương mại điện tử, giới thiệu được trên 3.500 sản phẩm chào bán trên sàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tham quan gian hàng chuyển đổi số tại Tuần lễ chuyển đổi số thôn Khe Bành, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên.

Năm 2022, với xếp hạng chỉ số DTI (Bộ Chỉ số đánh giá chuyển đổi số) 2/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, Văn Yên được biết đến là địa phương có nhiều cách làm hay, sáng tạo, đột phá. Văn Yên cũng là địa phương duy nhất của tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm của Cụm thi đua các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc được tổ chức tại Tuyên Quang sáng 28/7 vừa qua và được tôn vinh là điển hình tiên tiến vì đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua tạo được sức lan tỏa sâu rộng, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục