Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tập huấn chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/8/2023 | 3:50:28 PM

YênBái - Trong 3 ngày (từ 27-29/8), Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam phối hợp với Hội CCB tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM), hướng tới XDNTM thông minh.

Các đại biểu và học viên dự Hội nghị tập huấn.
Các đại biểu và học viên dự Hội nghị tập huấn.

Tham dự Hội nghị tập huấn có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn có trên 230 học viên là các trưởng, phó ban, cán bộ, công chức, nhân viên Hội CCB tỉnh Yên Bái; chủ tịch, phó chủ tịch Hội CCB các xã, phường, thị trấn, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số trong XDNTM như: giới thiệu Quyết định số 924 ngày 2/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về chương trình chuyển đổi số trong XDNTM, hướng tới XDNTM thông minh giai đoạn 2021 - 2025; một số vấn đề cơ bản về chuyển đổi số, áp dụng chuyển đổi số trong XDNTM, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; một số cơ chế, chính sách và lựa chọn xây dựng các mô hình thí điểm xã/thôn NTM thông minh tỉnh Yên Bái;  vai trò CCB tham gia các nội dung XDNTM, trong đó tham gia chương trình chuyển đổi số phục vụ XDNTM.  Đồng thời, các học viên được tham quan mô hình thí điểm xã/ thôn XDNTM thông minh của tỉnh Yên Bái. 

Qua lớp tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ CCB các cấp nâng cao kiến thức và khả năng tiếp cận công nghệ thông tin để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, giám sát, đánh giá của cộng đồng dân cư về kết quả chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM cũng như thay đổi tư duy về chuyển đổi số trong XDNTM cho cán bộ, hội viên CCB để ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực dịch vụ công, hoạt động kinh tế - xã hội của Hội CCB tỉnh Yên Bái…


Các đại biểu và học viên tham quan mô hình chuyển đổi số hành chính công tại xã Vĩnh Kiên.

Trong đợt tập huấn, các học viên đã được đi tham quan một số mô hình thí điểm chuyển đổi số trong XDNTM tại 2 xã Vĩnh Kiên và Hán Đà của huyện Yên Bình.

Vũ Đồng

Tags Hội Cựu chiến binh Việt Nam tập huấn chuyển đổi số xây dựng nông thôn mới

Các tin khác
Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 24/2023/TT-BCA quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới (viết tắt là Thông tư số 24) và chính thức có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. Theo quy định, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe (còn gọi là biển số xe định danh).

Hệ thống băng tải hàng hóa tại Trung tâm Logistics Hateco Long Biên (quận Long Biên).

Thời gian qua, thương mại điện tử tại nước ta phát triển khá nhanh với tốc độ tăng trưởng khoảng 25% mỗi năm. Dự kiến, quy mô thị trường đạt 49 tỷ USD vào năm 2025.

Bộ trưởng Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh khẩn trương triển khai bệnh án điện tử, không dùng bệnh án giấy.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương triển khai hồ sơ bệnh án điện tử, không sử dụng bệnh án giấy, đồng thời triển khai đơn thuốc điện tử.

Một tiết học sử dụng bài giảng điện tử của cô và trò Trường THCS Sơn Thịnh.

Năm học vừa qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Văn Chấn đã đạt nhiều kết quả trong triển khai thực hiện chuyển đổi số (CĐS) trong công tác quản lý trường học, giảng dạy và học tập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục