Yên Bình nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/10/2023 | 8:41:37 AM

YênBái - Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia năm 2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” trong tháng 9 và 10, huyện Yên Bình tổ chức nhiều hoạt động theo hướng đổi mới, sáng tạo, tiết kiệm, hiệu quả.

VNPT Yên Bái giới thiệu dịch vụ chuyển tiền thanh toán trực tuyến tại Ngày hội CĐS huyện Yên Bình năm 2022.
VNPT Yên Bái giới thiệu dịch vụ chuyển tiền thanh toán trực tuyến tại Ngày hội CĐS huyện Yên Bình năm 2022.

Theo đó, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về: Ngày CĐS Quốc gia 10/10, các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS Quốc gia, chủ đề "Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; kết quả công tác CĐS, các mô hình CĐS sáng tạo, thiết thực, hiệu quả; các nhiệm vụ trọng tâm CĐS của huyện trong thời gian tới và truyền thông, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số.

Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang đang công tác và làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn huyện tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về kiến thức CĐS dành cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Yên Bái năm 2023, thời gian từ 4/9 hết ngày 4/10.

Huyện tổ chức Tháng cao điểm hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn người dân thực hiện tra cứu thủ tục hành chính, các bước nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái; thời gian từ ngày 1 - 31/10.

Trong tháng 9, huyện đã hoàn thành việc xây dựng dữ liệu số, hoàn thiện và đưa vào vận hành hệ thống Trung tâm điều hành thông minh (IOC) cấp huyện; xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử; hoàn thiện đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2. Huyện cũng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác CĐS 9 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023 lồng ghép Chương trình hưởng ứng Ngày CĐS Quốc gia năm 2023.

Cùng đó, địa phương tổ chức Ngày hội CĐS bằng hình thức xây dựng các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ số, các sản phẩm OCOP của các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, địa phương với chủ đề "Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” trong 2 ngày, từ ngày 6 đến 7/10/2023.

Minh Huyền 

Tags Yên Bình Chuyển đổi số quốc gia Thác Bà

Các tin khác
Quang cảnh lễ phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về “Chuyển đổi số và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái” năm 2023.

Chiều 2/10, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã tổ chức phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về “Chuyển đổi số và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái” năm 2023.

Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định phạt TikTok 345 triệu euro vì nền tảng truyền thông xã hội này không đảm bảo an toàn cho dữ liệu trẻ em.

TikTok đã bị các cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu phạt 345 triệu euro vì chỉ có các biện pháp bảo vệ yếu kém đối với thông tin cá nhân của những trẻ em sử dụng nền tảng này, một dấu hiệu cho thấy TikTok đang bị giám sát chặt chẽ hơn nữa.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin triển khai thực hiện Đề án 06 (Ảnh minh họa).

Thông tin trên được nêu ra trong chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, triển khai các nhiệm vụ, bảo đảm lộ trình triển khai Đề án 06.

Theo thống kê của nền tảng tuyển dụng công nghệ thông tin (CNTT) TopDev, số lượng nhân viên công nghệ làm việc tại các doanh nghiệp và lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin là 530.000 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục