Yên Bái Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/12/2024 | 1:48:25 PM

YênBái - Sẽ có 4 phiên livestream của các TikToker đến từ Yên Bái và Điện Biên bán các mặt hàng của các doanh nghiệp tham gia Chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024” do Sở Công thương Yên Bái tổ chức. Chương trình đã khai mạc sáng nay (13/12) tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ.

Các đại biểu tham quan gian hàng của các doanh nghiệp tham gia Chương trình.
Các đại biểu tham quan gian hàng của các doanh nghiệp tham gia Chương trình.


Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương mại điện tử không chỉ đơn thuần là một xu thế mà đã trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ. Tại Yên Bái, tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ tăng từ 8,48% năm 2022 lên 9,3% năm 2023. Qua đó, phản ánh sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng ứng dụng công nghệ của người dân và doanh nghiệp. Theo số liệu kết quả rà soát, từ năm 2021 đến nay, Yên Bái có 547 tổ chức, cá nhân giao dịch 60,542 tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử. 

Chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024” có sự tham gia của 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh kinh doanh các sản phẩm nông sản, thủy sản và 8 TikToker đến từ huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và tỉnh Điện Biên. Các TikToker sẽ livestream 4 phiên bán các mặt hàng của các doanh nghiệp tham gia Chương trình.


Các doanh nghiệp và Tiktoker cùng livestream bán hàng trực tuyến tại Chương trình.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa, giúp trình diễn trực tiếp hoạt động livestream bán hàng trực tuyến nhằm giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng tìm hiểu, tiếp cận, làm quen với xu hướng tiêu dùng thông qua nền tảng trực tuyến. Đồng thời, tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Yên Bái, từng bước khẳng định thương hiệu hàng Việt trên các kênh thương mại điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường.

Chương trình diễn ra từ ngày 13 – 15/12.

Lê Thương

Tags Yên Bái Sở Công thương sản phẩm OCOP

Các tin khác
Chuyển đổi số không thể thành công nếu như không hình thành được các công dân số.

Qua gần 4 năm đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số (CĐS), đến nay, Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Để phục vụ người dân tốt hơn, tỉnh đang tiếp tục có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng CĐS.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh trao chứng nhận cấp mã số vùng trồng rừng nguyên liệu đầu tiên tại tỉnh Yên Bái cho các hộ gia đình tại huyện Yên Bình.

Tỉnh Yên Bái đã và đang tích cực đẩy mạnh việc cấp mã số vùng trồng (MSVT) cho rừng nguyên liệu. Số hóa vùng trồng rừng gắn với xây dựng cơ sở dữ liệu là bước tiến quan trọng, giúp ngành gỗ Yên Bái thích ứng với tiêu chuẩn quốc tế ngày càng cao, góp phần thực hiện chuyển đổi số trong lâm nghiệp, thúc đẩy kinh tế hợp tác và MSVT sẽ là đầu vào rất quan trọng cho cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững.

Biểu tượng ChatGPT của Công ty OpenAI tại một văn phòng ở Washington, D.C. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 12/12, Chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT gặp sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu.

Cải xanh của Avalo ăn được cả lá lẫn cành

Kể từ khi nông nghiệp ra đời cách đây khoảng 10.000 năm, được mất của nông nghiệp đã gắn liền chặt chẽ với được mất của con người. Hiện nay, cuộc khủng hoảng khí hậu đang làm gián đoạn hoạt động nông nghiệp trên toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục