Ông chủ Amazon sẽ rời ghế CEO ngày 5-7

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/7/2021 | 10:20:29 PM

Ngày 5-7 tới, tỉ phú Jeff Bezos sẽ rời cương vị giám đốc điều hành (CEO) Công ty Amazon, chuyển giao vị trí này cho người kế nhiệm là ông Andy Jassy vào đúng dịp kỷ niệm sinh nhật 27 năm của công ty.

Jeff Bezos thôi giữ chức CEO của Amazon từ ngày 5/7. Ảnh: Bloomberg
Jeff Bezos thôi giữ chức CEO của Amazon từ ngày 5/7. Ảnh: Bloomberg

Theo trang Barrons, ông Andy Jassy là một thành viên kỳ cựu của Amazon. Ông là người xây dựng và điều hành mảng Amazon Web Services (AWS), lĩnh vực kinh doanh điện toán đám mây có vị trí rất lớn trong toàn bộ hệ thống Amazon.

Giới quan sát Phố Wall cho rằng ông Jassy sẽ đối mặt với sự "so sánh khắc nghiệt" khi ngồi vào "ghế nóng" thay ông Jeff Bezos.

Mặc dù rời cương vị CEO, nhưng ông Jeff Bezos vẫn sẽ là chủ tịch điều hành và là cổ đông lớn nhất của nhà bán lẻ online Amazon.

Kết quả kinh doanh của Amazon cất cánh trong đại dịch COVID-19. Trong quý đầu năm nay, doanh số bán hàng của công ty tăng 44% so với cùng kỳ năm trước.

Đây cũng là mức tăng trưởng doanh số theo quý tốt nhất của Amazon kể từ năm 2011. Mức thu nhập ròng trong quý này của Amazon là 8,1 tỉ USD, cũng là mức lợi nhuận theo quý lớn nhất trước nay.

Do nhu cầu mua hàng online tăng mạnh trong đại dịch, Amazon tuyển thêm hơn 500.000 lao động trong năm 2020, nâng tổng số nhân viên của họ lên hơn 1,3 triệu người.

Trong một diễn biến liên quan, theo Đài CNBC, Công ty Amazon ngày 2-7 thông báo sẽ thưởng cho vị tân CEO Andy Jassy 61.000 cổ phiếu công ty vào ngày 5-7, khi ông chính thức nhậm chức thay ông Jeff Bezos.

Ông Bezos thành lập Amazon năm 1994 và đang là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng ước gần 200 tỉ USD, theo Hãng tin Bloomberg.

Ngày 20-7 tới, theo kế hoạch đã được chính ông Jeff Bezos thông báo, ông sẽ bay vào không gian trên tàu vũ trụ do Công ty Blue Origin của ông chế tạo.

(Theo Tuổi Trẻ)

Các tin khác
Nhóm nghiên cứu kiểm tra kết quả mô hình nuôi giống tằm năng suất cao tại xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

Việc nghiên cứu nuôi thử nghiệm các giống tằm mới trên diện rộng trong sản xuất, nhằm đánh giá tính thích ứng của giống mới với điều kiện sinh thái của huyện Trấn Yên là việc làm cần thiết và có ý nghĩa cả về khoa học và thực tiễn.

Huyện Mù Cang Chải đã bổ sung thêm nhiều giống cây ăn quả mới phù hợp với điều kiện tự nhiên, góp phần xóa đói giảm nghèo cho đồng bào. (Trong ảnh: Giống hồng giòn Fuyu MC1 được trồng tại huyện Mù Cang Chải).

Nhiệm vụ khoa học - công nghệ (KHCN) là nhiệm vụ quan trọng được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái triển khai thực hiện hàng năm chiếm từ 65-70% tổng kinh phí sự nghiệp khoa học.

Caffeine có tác dụng chống lại khối u ác tính.

Caffeine có tác dụng bảo vệ, chống lại sự phát triển của các tế bào u ác tính ở người và có thể giúp làm giảm sự phát triển của các tế bào khiến u ác tính tái phát.

Điểm cầu sở TT-TT TP Đà Nẵng

Sáng 18-6, Bộ Thông tin- Truyền thông tổ chức họp báo phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục