Người đầu tiên ở Anh được lắp đôi chân giả điện toán hóa

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 7:31:26 AM

Bé gái 8 tuổi đã trở thành người đầu tiên ở Anh được lắp đôi chân giả điện toán hóa, nhờ đó bé có thể tự đi đứng, di chuyển.

Biến chứng của bệnh viêm màng não khi mới 10 tháng tuổi khiến bé Harmonie Rose Allen chỉ có 10% cơ hội sống sót. Để cứu lấy sinh mạng, các bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ đôi tay ở khuỷu và đôi chân ở đầu gối. Nhờ được lắp đôi chân giả hiện đại, với các bộ vi xử lý và vi mạch hoạt động như máy tính ở khớp gối, Harmonie đã có thể đi đứng và chuyển động một cách linh hoạt, không thua kém so với người bình thường.

Mẹ của bé rất vui mừng khi chỉ mất khoảng 1 tuần là bé đã làm quen được với đôi chân giả và tự đi lại.

Theo các nhà phát triển thiết bị, đôi chân này cho phép bé di chuyển nhiều hơn cùng quá trình trưởng thành nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Hiện các nhà khoa học đang giúp bé làm quen với điều kiện đường dốc, có bậc thang và không bằng phẳng trên đôi chân giả của mình.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa. (Nguồn: China Daily)

Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa khủng long Chư Thành đã phát hiện hơn 20 dấu chân rùa tại một địa điểm có hóa thạch khủng long trong quá trình nghiên cứu thực địa ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.

Các giai đoạn của nguyệt thực - Ảnh: NPR

"Trăng máu hải ly" từng xuất hiện vào năm 2021 sẽ xuất hiện một lần nữa trên bầu trời đêm tháng 11. Người dân miền Bắc và miền Nam Việt Nam sẽ quan sát trăng máu khác nhau một chút.

Các nhà khoa học đã phát minh cách đo thời gian mới.

Đồng hồ bấm giờ lượng tử mới này làm bằng tia laser và nguyên tử heli, có thể đo thời gian đã trôi qua với độ chính xác hoàn toàn mà không cần đếm giây như các loại đồng hồ khác.

Minh họa vật thể liên sao Oumuamua.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Harvard ước tính số lượng tàu ngoài hành tinh có thể tồn tại dựa vào tốc độ phát hiện các vật thể liên sao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục