26/8, khai mạc diễn đàn CNTT thế giới 2009 tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2009 | 12:00:00 AM

Khoảng 3.000 đại biểu quốc tế từ hơn 100 quốc gia và trong nước sẽ cùng nhau tham dự Diễn đàn Công nghệ Thông tin Thế giới (WITFOR 2009) do Việt Nam đăng cai tổ chức vào ngày 26/8/2009 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Theo thông tin mới nhất từ BTC, tại thời điểm này, các công tác chuẩn bị phục vụ sự kiện WITFOR 2009 đang được gấp rút tiến hành.

 

WITFOR là diễn đàn thường niên tổ chức 2 năm/1 lần. Đến nay, đã có 3 Diễn đàn WITFOR được tổ chức: WITFOR 2003 diễn ra tại Lithuania; WITFOR 2005 diễn ra tại Botswana; và WITFOR 2007 diễn ra tại Ethiopia.

 

Năm nay, với chủ đề “Công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững”, diễn đàn sẽ có 7 phiên họp toàn thể. Mỗi phiên sẽ bao gồm các bài trình bày của các diễn giả nổi tiếng tới từ các tổ chức quốc tế như UNDP, UNESCO…, các tổ chức quốc tế chuyên ngành(IFIP, ITU) và các bài tham luận về hiện trạng và kinh nghiệm của các quốc gia đại diện từ các châu lục và khu vực trên thế giới.

 

Cùng với các phiên họp toàn thể, WITFOR 2009 sẽ có 32 phiên họp chuyên đề của 8 Uỷ ban chuyên môn. Các Uỷ ban chuyên môn sẽ thảo luận các vấn đề ứng dụng CNTT mang tính chuyên ngành bao gồm: Uỷ ban Nông nghiệp, Xây dựng cơ sở hạ tầng, Cơ hội kinh tế, Giáo dục, Chính phủ điện tử, Môi trường, Y tế, Xã hội, Đạo đức và các vấn đề pháp lý.

 

Bên cạnh các nội dung chính, WITFOR 2009 còn bao gồm 4 sự kiện bên lề: Triển lãm quốc tế về Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chương trình Kết nối doanh nghiệp ICT, Đối thoại giữa Chính phủ Việt Nam và giới Doanh nghiệp ICT theo chủ đề “Công nghệ thông tin - đánh giá đa chiều”, Chương trình “Máy tính cho cuộc sống”.

 

Diễn đàn WITFOR không chỉ thuần tuý ở góc độ kỹ thuật về công nghệ thông tin mà còn là cơ hội xem xét các khả năng tích cực đưa CNTT-TT vào phục vụ sự phát triển của các lĩnh vực kinh tế xã hội khác.

 

Cụ thể về nông nghiệp, y tế, giáo dục, môi trường, tư pháp và đặc biệt chú trọng tới các nước nghèo, kém phát triển. Đây cũng là dịp để các Bộ Ngành của Việt Nam rút kinh nghiệm, tìm hiểu công nghệ và nắm bắt nhu cầu, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của mỗi ngành nhằm đầu tư cho ứng dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả đối với từng lĩnh vực cụ thể.

 

Trước thềm Lễ khai mạc Diễn đàn sẽ được diễn ra vào ngày 26/8/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông mà đại diện là Vụ Hợp tác quốc tế, phối hợp với Báo Bưu điện Việt Nam và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, đã tổ chức chuyến trao tặng “Máy tính cho cuộc sống” vào ngày 8/8/2009 cho tỉnh Cao Bằng.

 

Sau gần một năm gắn bó trên khắp mọi miền của Tổ quốc, có thể coi chuyến trao tặng máy tính lần này như một “lời chia tay không chính thức” mà “PCs for Life” dành cho WITFOR 2009.

 

Trong chuyến đi lần này, tổng số 40 máy tính trị giá gần 200 triệu đồng, được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Cơ điện Việt Nam, Công ty TNHH sản xuất thương mại Hoàng Thành và Tập đoàn Công nghệ CMC, đã được trao tặng cho các đơn vị của tỉnh Cao Bằng.

(Theo VTC)

Các tin khác

Panasonic và NEC vừa giới thiệu 9 mẫu ĐTDĐ sử dụng hệ điều hành mã nguồn mở Limo - một phiên bản phát triển từ Linux - hôm 11/8.

Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 10/8, mỗi cá nhân chỉ được đăng ký tối đa 3 sim điện thoại tại mỗi mạng di động. Việc đưa ra hạn mức này được coi là biện pháp hạn chế thuê bao ảo, gây lãng phí tài nguyên số.

Mức giá bán lẻ đối với Windows Vista Starter hoặc Windows Home Special là 699.000 đồng/bộ. Chính sách này chỉ áp dụng cho chương trình “Máy tính học đường” trong thời hạn từ 6/8/2009 đến ngày 30/9/2009.

Dự kiến trong 2 tháng tới, Toshiba sẽ ra mắt thiết bị sạc pin ngoài sử dụng công nghệ pin nhiêu liệu methanol trực tiếp (DMFC) dành cho điện thoại di động, máy nghe nhạc và các thiết bị chơi game di động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục