Năm 2014: Sẽ có 5 tỷ ứng dụng được download

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2009 | 12:00:00 AM

Điện thoại thông minh và hệ điều hành dành cho sản phẩm này đang ngày càng gia tăng thị phần trên thị trường điện thoại di động, kéo theo số lượng các ứng dụng trên di động tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu ABI Research, đến năm 2014, số ứng dụng di động được tải về sẽ đạt khoảng 5 tỷ ứng dụng, tăng gấp hơn 2 lần so với con số 2,3 tỷ ứng dụng ở thời điểm hiện tại.

Các chuyên gia phân tích nhận định, sự gia tăng mạnh mẽ của các cửa hàng ứng dụng trực tuyến là một trong những nguyên nhân kiến cho số lượng ứng dụng cho di động ngày càng gia tăng mạnh mẽ.
 
“Trong năm 2010, thị phầncủa iPhone trên thị trường ứng dụng di động sẽ bị thu hẹp lại, tuy nhiên, iPhone vẫn là nền tảng hàng đầu trong việc thu hút các hãng thứ 3 phát triển ứng dụng”, ông Bhavya Khanna, chuyên gia phân tích tại ABI Research cho biết.
 
Nền tảng được dự đoán là sẽ không kém phần hấp dẫn so với iPhone trong thời gian tới là Android. Đây là nền tảng được dự đoán có thị phần ứng dụng được tải về tăng từ 11% trong năm 2009 lên mức 23% năm 2014.
 
Sở dĩ thị phần ứng dụng của Android gia tăng mạnh mẽ là do nền tảng này đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng và các nhà sản xuất di động. Nhiều thông tin cho thấy, hiện tại đã có hơn 14 dòng điện thoại chạy trên nền tảng Android . Dự kiến, sẽ có thêm nhiều sản phẩm chạy trên nền tảng này được ra mắt trong năm 2010.

Theo thông tin từ ABI Research, doanh thu bán hàng từ các giải pháp phần mềm di động sẽ giảm vào năm 2013 do sự cạnh tranh trong linh vực này ngày càng trở nên gay gắt, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến giá của các ứng dụng.

(Theo VTV)

Các tin khác

Trong buổi khai trương cung cấp dịch vụ 3G sáng 15/12, MobiFone đã công bố 4 dịch vụ gồm: Video Call; Mobile Internet; Mobile TV, và Fast Connect (Mobile Broadband). Cổng thông tin giải trí dịch vụ Waportal 3G của MobiFone tại địa chỉ: wap.mobifone.com.vn cũng được chính thức khai trương với nhiều dịch vụ tiện ích.

Công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone ngày 11-12 cho biết, mạng di động VinaPhone đang tích cực xúc tiến để có thể cung cấp các dịch vụ tiện ích như chuyển vùng quốc tế 3G. Hiện dịch vụ này đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ được chính thức cung cấp vào đầu năm 2010.

Sau khi Google giới thiệu trình duyệt web Chrome bản beta vào tháng 9 năm ngoái cho người dùng Microsoft, mới đây, hãng tiếp tục giới thiệu phiên bản trình duyệt Chrome cho những người dùng hệ điều hành Mac.

Laptop AS5738 công nghệ 3D đầu tiên đã có ở Việt Nam.

Acer Việt Nam vừa chính thức giới thiệu model laptop AS5738DG tại thị trường Việt - thành viên mới nhất trong gia đình Aspire, được trang bị công nghệ hiển thị đồ hoạ 3 chiều tiên tiến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục