Ước mơ tuổi 17

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/7/2016 | 4:27:09 PM

Là một cô gái 17 tuổi, tôi cũng có những ước mơ và nguyện vọng của riêng mình. Ở lứa tuổi như tôi, các bạn cũng sẽ có những suy nghĩ cho tương lai của mình như vậy. Tôi chắc rằng, với những suy nghĩ nhạy bén và trí tưởng tượng phong phú, mỗi người trong chúng ta sẽ có một hướng đi cho riêng mình. Với bản thân tôi, ngay lúc này tôi muốn đi theo con đường học nghề để trở thành một quản lý nhà hàng.

Hiện nay, khi đất nước đang trong thời kỳ phát triển, ngành nghề cũng phong phú hơn và cánh cửa cho chúng ta lựa chọn cũng rộng mở hơn và tới gần chúng ta hơn. Khi trường tôi phối hợp với Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch tỉnh mở hai lớp đào tạo hướng nghiệp tôi có niềm đam mê là nấu nướng nên đã lựa chọn “Nghề nghiệp vụ nhà hàng” để tham gia. Mới đầu, tôi chỉ suy nghĩ đơn giản là nghiệp vụ nhà hàng chỉ là đào tạo nhân viên bưng bê, dọn dẹp hay là giao tiếp với khách hàng, nhưng tôi đã nhầm. Khi nghe thầy giáo giảng dạy thì tôi đã hiểu ra được nhiều điều.

Cụm từ “nghiệp vụ nhà hàng” không chỉ là lao động chân tay, phục vụ khách hàng mà bạn còn được giao tiếp với khách hàng, được quản lý hay là tổ trưởng tùy theo khả năng làm việc và lãnh đạo của bạn. Không chỉ để ý đến công việc hay vấn đề việc làm mà quan trọng hơn cả là bạn phải biết nắm giữ cơ hội, tiếp thu và học hỏi, thu nạp kiến thức tích lũy cho mình. Với việc trải qua khóa học 18 tháng này, chắc hẳn những bạn theo học sẽ rất thích thú và dần cảm thấy nó thú vị.

Quản lý nhà hàng là một trong những công việc khá thú vị. Tôi cũng thích công việc này, đó sẽ không phải là khó nếu bạn có đam mê với nó. Từ vấn đề giao tiếp với khách hàng, thái độ làm việc và cách ứng xử mỗi khi gặp những tình huống khó sẽ giải quyết như thế nào? Đây sẽ là những mục tiêu mà tôi muốn hướng tới. Tôi muốn trở thành một người quản lý giỏi nhưng ngoài việc quản lý ra, tôi cũng muốn học hỏi nhiều hơn về cách giao tiếp ứng xử cũng như thái độ với khách hàng của mình.

Có thể sau khi học xong khóa học 18 tháng, bạn sẽ được nhận vào làm thử việc, bắt đầu từ việc nhỏ đến việc lớn. Các bạn cũng đừng tham việc lớn mà bỏ qua những công việc nhỏ. Đừng xem thường những công việc nhỏ nhất vì hãy tạo dựng cái lớn từ những việc nhỏ.

Bản thân tôi, nếu muốn làm người quản lý tốt của một nhà hàng thì phải bắt đầu từ việc làm nhỏ nhất kể cả khi bưng bê hay dọn dẹp. Niềm vui chào đón khách hàng cũng là một yếu tố rất quan trọng khi làm nghề này. Khách hàng có thể đánh giá con người bạn qua cách giao tiếp và nét mặt chào đón của bạn với họ.

Thực sự tôi hiểu được rằng, với nghề này bạn cần phải có khả năng xử lý tốt trong công việc, biết lắng nghe, tiếp thu hay tìm hiểu công việc nhiều hơn. Hãy coi khách hàng như “thượng đế” vậy, phục vụ họ một cách nhiệt tình và hài hòa nhất, với họ những nhân viên biết quí trọng và có vẻ nhìn bên ngoài trìu mến lúc nào cũng được đặt lên hàng đầu so với những người mặt mày cau có, khó chịu với khách hàng. Người quản lý tốt là người giám sát được tất cả mọi việc diễn ra trong nhà hàng, cách chào đón khách hàng hay việc quản lý nhân viên nhà hàng. Tôi luôn tự nhủ với lòng mình rằng cần phải cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để đạt được ước mơ mình theo đuổi.

Nguyễn Thu Hằng (Lớp 11C, Trường THPT Hoàng Quốc Việt)

Các tin khác

Là một học sinh lớp 12 trước cánh cửa vào một chặng đường mới bạn bè có biết bao hoài bão, dự định. Còn tôi, tôi ước mình được trở thành nhà thiết kế đồ họa 3D - một công việc khá phức tạp và đòi hỏi người thực hiện phải có khiếu thẩm mỹ nhất định.

Dần vắng bóng những tháng năm tuổi thơ, bao nhiêu kỷ niệm lấp sâu trong quá khứ con mới hiểu thời gian trôi nhanh đến vậy. Con lớn lên bằng nước mắt nghẹn ngào, bằng giọt mồ hôi mặn đắng của ba, ba bao nhiêu tuổi là bấy nhiêu mùa mưa nắng hao mòn.

Mẹ là đất trời, sông biển/ Là nốt trầm... lặng lẽ với thời gian...

Trong cuộc sống này, ai sinh ra đều có những ước mơ của riêng mình, kể từ khi còn nhỏ cho đến lúc về già, mọi ước mơ đều được ấp ủ rất lâu. Ước mơ dù nhỏ bé khi hỏi ai cũng có thể nói ra được một cách rất dễ dàng, nhưng chứa đựng trong đó là cả một quá trình gian nan để thực hiện được nó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục