Sống một cuộc đời ý nghĩa

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/7/2016 | 10:05:41 AM

Sự sống đang vỗ nhịp không ngớt vào từng cuộc đời. Đôi khi, nó lăn tăn âu yếm nhưng có lúc nó cuồn cuộn như muốn nghiền nát, nhấn chìm tất cả. Đối với tôi, tuổi trẻ đã tô lên màu xanh ước mơ, hy vọng và màu đỏ của hoài bão và khát vọng. Chuỗi ngày ở tuổi thanh xuân của mỗi người là những tháng năm đẹp đẽ nhất, là lúc mà tâm hồn ta dang rộng tay đón chào tương lai, những cơ hội, những mơ ước.

Tuổi trẻ với sức sống mãnh liệt là những khát vọng luôn cháy mãi trong tim, thôi thúc chúng ta tiếp tục tiến về phía trước trong chặng đường dài mang tên tương lai. Ước vọng khêu bùng lên ngọn lửa lớn sưởi ấm tâm hồn ta. Mỗi ước mơ, mỗi hy vọng vẽ lên bức tranh nhiều màu sắc cho quãng đời của mỗi con người.

Từng khát khao đem đến cho mỗi chúng ta một cuộc sống đầy đủ, đa dạng và phong phú để cháy hết mình. Trong cuộc hành trình mà diểm dừng chân cuối là hoa thơm, trái ngọt đang chờ người xứng đáng, những ước nguyện như đôi cánh chắp thêm cho tâm hồn tôi. Một cuộc đời hết mình với tất cả đam mê, chính là một cuộc đời đáng sống và không hề vô nghĩa.

Cuộc sống đi lên cuồn cuộn không ngừng, đón chào ta ngoài kia không chỉ có những thảm đỏ hoa hồng luôn chờ đón mà còn có những chông gai thử thách như cản bước chân bước đến thành công của tôi và bạn. Trước mỗi khó khăn ấy, liệu chúng ta có gục ngã, thất bại, nản lòng để rồi bỏ cuộc giữa chừng khi đang tìm kiếm ý nghĩa thực sự của cuộc đời? Hay ta sẽ tràn đầy tự tin, mạnh mẽ để băng qua những phong ba bão táp ấy để đứng vững và viết lên những câu chuyện tuyệt đẹp cho quãng đời này? Điều đó phụ thuộc vào bản thân mỗi người, nếu ước mơ của bạn đủ lớn để có thể khiến bạn tỏa sáng vào một ngày không xa, bạn chắc chắn sẽ đi được đến cuối con đường.

Hành trình đi đến tương lai nhiều ngã rẽ, nhiều lựa chọn, nhiều cơ hội để tôi khẳng định chính mình giữa dòng đời hối hả xô bồ này. Tôi sẽ lựa chọn ước mơ và sẽ vươn tới niềm đam mê của mình, sẽ sống một cuộc đời không bao giờ phải hối hận.

Nguyễn Việt Hằng (Lớp 10V, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Là một cô gái 17 tuổi, tôi cũng có những ước mơ và nguyện vọng của riêng mình. Ở lứa tuổi như tôi, các bạn cũng sẽ có những suy nghĩ cho tương lai của mình như vậy. Tôi chắc rằng, với những suy nghĩ nhạy bén và trí tưởng tượng phong phú, mỗi người trong chúng ta sẽ có một hướng đi cho riêng mình. Với bản thân tôi, ngay lúc này tôi muốn đi theo con đường học nghề để trở thành một quản lý nhà hàng.

Là một học sinh lớp 12 trước cánh cửa vào một chặng đường mới bạn bè có biết bao hoài bão, dự định. Còn tôi, tôi ước mình được trở thành nhà thiết kế đồ họa 3D - một công việc khá phức tạp và đòi hỏi người thực hiện phải có khiếu thẩm mỹ nhất định.

Dần vắng bóng những tháng năm tuổi thơ, bao nhiêu kỷ niệm lấp sâu trong quá khứ con mới hiểu thời gian trôi nhanh đến vậy. Con lớn lên bằng nước mắt nghẹn ngào, bằng giọt mồ hôi mặn đắng của ba, ba bao nhiêu tuổi là bấy nhiêu mùa mưa nắng hao mòn.

Mẹ là đất trời, sông biển/ Là nốt trầm... lặng lẽ với thời gian...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục