“Ngày đầu tiên…”

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/8/2011 | 9:28:11 AM

YBĐT - Với mỗi học trò, cái cảm giác xốn xang, bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên vào năm học mới thật kì diệu biết bao. Và rồi tất cả những cảm giác đó lại vỡ oà trong hạnh phúc và niềm vui sướng.

Ham học. Ảnh: Ngọc Sơn
Ham học. Ảnh: Ngọc Sơn

Bước chân vào cánh cổng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tôi thấy lòng mình bồi hồi, một cảm giác kì lạ! Một thứ cảm xúc khó có thể đặt tên, đó là sự ngỡ ngàng, lạ mà quen xen lẫn chút tự hào, hãnh diện.

Không còn là cái cảm giác sợ hãi, nhút nhát oà khóc sà vào lòng mẹ như ngày đầu tiên vào lớp 1. Cũng không còn là cảm giác rụt rè với những mơ ước trong sáng rất đỗi ngây thơ khi ngày đầu tiên bước vào cấp II. Đã bao lần trải qua cái cảm giác của “ngày đầu tiên đi học” nhưng lần này lại khác, một cảm giác lạ, một xúc cảm mới. Tôi đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ, dường như cảm xúc đang nói với suy nghĩ của tôi: “Ta đã lớn rồi - 15 tuổi. Bước chân đã chững chạc hơn để bước vào một môi trường học tập mới, nhiều khó khăn thử thách đang đón chờ”.

Ngôi trường uy nghiêm trong cái nhìn của tôi, nhưng thật thân thiện như ngôi nhà thứ hai khi tôi cảm nhận bằng trái tim. Tôi dường như bị hòa lẫn vào trong sự náo nức, đông vui của không khí ngày đầu tiên đến trường. Mọi người ai cũng ăn mặc đẹp và nghiêm chỉnh, các bạn học sinh mang trên mình chiếc áo trắng tinh khôi với nét mặt rạng rỡ. Thầy cô ân cần, tận tình chỉ bảo học sinh mới về trường, về lớp. Một cảm giác thật ấm áp len lỏi vào trong dòng cảm xúc của tôi. Tất cả đều mới mẻ nhưng thật thân thương... ý nghĩ về trường, về thầy cô có chút khang khác, có chút ngỡ ngàng, lạ lẫm.

Bạn bè lần đầu tiên gặp mặt, trao nhau sự bối rối ngượng ngùng, thầy cô trao cho học sinh sự ấm áp thân thiện. Và rồi tất cả mọi người sẽ thân thiết với nhau, sẽ là một gia đình, tôi tin là như vậy. Ngôi nhà này sẽ là sự khởi đầu của những khó khăn, thử thách mà tôi sẽ phải vượt qua để có được thành công mà tôi luôn mong đợi. Phải rồi, tôi sẽ hiên ngang bước qua mọi khó khăn, tự tin thách thức với mọi thử thách, cố gắng phấn đấu học tập thật tốt.

Ô kìa! Bất chợt có tia nắng chiếu vào khuôn mặt tôi rạng rỡ, tràn ngập trong tim và hòa vào không khí ngày đầu tiên đến trường. Tối về nhà, tôi vẫn còn miên man với dòng cảm xúc của ngày đặc biệt này, đọc xong những dòng nhật kí đầu tiên vừa viết, tôi lẩm bẩm giai điệu quen thuộc trong bài “Ngày đầu tiên đến trường”: “Lòng bỡ ngỡ khi tôi bước vô trường và quanh tôi như trong giấc mơ khoe hương thắm tươi. Mặc áo mới như trăm hoa đua nở. Nào ai ơi ai ơi có biết chăng?...”. Tôi ước có người sẽ khóa chặt giây phút thiêng liêng của “Ngày đầu tiên” này lại, bằng chiếc khóa yêu thương, để rồi sẽ mãi là ngày đầu tiên đáng nhớ trong cuộc đời tôi.

Phạm Thị Huệ Anh
(Lớp 10- Chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Hạnh phúc không cần phải là những gì to lớn, mà chỉ là một gia đình đầm ấm, mọi người luôn biết yêu thương, che chở , đùm bọc lẫn nhau

YBĐT - Nghe bà kể lại rằng khi có ngôi sao băng bay qua mà ước một điều gì đó thì điều ước đó sẽ trở thành hiện thực. Và bây giờ, nó đang ngồi ngước mắt lên bầu trời chờ đợi sao băng đến để có thể ước tùm lum mọi thứ mà nó mong muốn bấy lâu nay.

Nữ sinh Trường PTTH chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái).

Thời gian trôi đi thật nhanh nhưng cũng đủ để cho muôn vàn sắc màu của cuộc sống rọi chiếu vào ta, khiến mỗi con người trưởng thành hơn.

Hồ Thác Bà.

…Mưa! Mưa cứ rơi mãi không dứt. Đã hai ngày nay mưa kéo nhau ồ ạt tràn về thị trấn nhỏ, nghịch ngợm, hồn nhiên như những đứa trẻ trèo lên cây trứng cá vặt những quả chín đỏ, mọng quăng xuống đất.

Trẻ em được quan tâm nhiều sẽ có điều kiện phát triển toàn diện. (Ảnh: Thanh Chi)

Hiện nay, trẻ em cũng đã được quan tâm nhiều hơn, nhưng vẫn còn tồn tại những tình trạng đáng buồn, đó là tình trạng trẻ em lang thang, cơ nhỡ, những vụ bạo hành trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục