Đội tuyển Việt Nam giành 7 giải thưởng Olympic Vật lý thiên văn quốc tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/8/2022 | 3:11:24 PM

Sở Giáo dục- Đào tạo (GD- ĐT) Hà Nội cho biết, đoàn học sinh Hà Nội đại diện học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn lần thứ 15 đã đạt được thành tích ấn tượng với 7 thành viên đoạt giải.

Đội tuyển Việt Nam giành 7 giải thưởng trong kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 15.
Đội tuyển Việt Nam giành 7 giải thưởng trong kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 15.

Ngày 22-8, thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 15 đã đạt được thành tích xuất sắc khi có 7 học sinh đoạt giải, gồm 1 Huy chương bạc, 5 Huy chương đồng và 1 giải khuyến khích.

Học sinh giành Huy chương bạc là em Bùi Gia Nhật Minh (lớp 11 lý 1); 5 học sinh giành Huy chương đồng gồm: Đỗ Quỳnh Anh (lớp 10 lý 1), Nguyễn Đức Hiệp (lớp 11 lý 1), Trần Quang Minh Duy (lớp 10 lý 1), Vũ Hoàng Quốc Bảo (lớp 10 lý 1), Nguyễn An Lộc (lớp 10 lý 1). Thành viên còn lại của đoàn là em Nguyễn Mạnh Hùng (lớp 10 lý 1) giành giải Khuyến khích.

Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn năm nay được tổ chức tại Georgia từ ngày 14-8 đến ngày 22-8 với sự tham gia của các học sinh đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam gồm 9 học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam tham dự.

Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn là kỳ thi Olympic khoa học Quốc tế thường niên dành cho học sinh trung học được tổ chức để ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế.

Trong kỳ thi IOAA năm 2021, cả 5 học sinh Việt Nam đều giành huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng. Tham gia IOAA 2019, đội tuyển Việt Nam có thí sinh Nguyễn Mạnh Quân nhận giải thưởng thí sinh xuất sắc nhất kỳ thi.

Theo ANTĐ)

Các tin khác

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) quyết định mở lại hệ thống đăng ký xét tuyển đại học đến 17h ngày 23/8 để các thí sinh sửa chữa, thay đổi thông tin.

Lãnh đạo huyện Yên Bình gặp gỡ và động viên các thầy cô giáo biệt phái hỗ trợ giảng dạy môn Tiếng Anh tại 2 huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Thực hiện Công văn số 2148 ngày 13/7/2022 của UBND tỉnh Yên Bái và Quyết định của Sở Nội Vụ về việc biệt phái giáo viên Tiếng Anh năm học 2022-2023, trong tuần qua, đã có 15 giáo viên tại các huyện Trấn Yên, Yên Bình, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái tự nguyện xung phong đi biệt phái hỗ trợ giảng dạy môn Tiếng Anh cho hai huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải.

Ảnh minh họa.

Năm học mới này, học sinh lớp 1 sẽ có thêm 2 tuần trước lễ khai giảng để làm quen với trường lớp, bạn bè.

Ảnh minh họa.

Cả nước mới có trên 616.000 thí sinh nhập nguyện vọng lên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT trong tổng số 941.759 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học. Như vậy, vẫn còn hơn 300.000 thí sinh chưa nhập nguyện vọng xét tuyển dù đã hết thời gian cho phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục