Bảo đảm tiến độ và chất lượng biên soạn sách giáo khoa

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2022 | 3:02:52 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sách giáo khoa lớp 11 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ được đưa vào giảng dạy trong các nhà trường từ năm học 2023-2024.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để bảo đảm tiến độ, lộ trình và chất lượng sách giáo khoa lớp 11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 15 Hội đồng thẩm định sách giáo khoa từ ngày 21/7.

Trong Hội đồng thẩm định, 1/3 thành viên là thầy, cô thuộc các trường trung học phổ thông; 50% thành viên hội đồng thẩm định đã tham gia thẩm định sách giáo khoa lớp 10, bảo đảm tính kế thừa.

Theo tiến độ, Hội đồng thẩm định SGK lớp 11 đã kết thúc thẩm định vòng 1 vào cuối tháng 9 và hiện đang thẩm định vòng 2.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận 57 bản mẫu sách giáo khoa lớp 11 của các nhà xuất bản, trong đó có môn nhiều bản sách như: Tiếng Anh 9 cuốn, Giáo dục Thể chất 8 cuốn...

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ yêu cầu Hội đồng thẩm định chú trọng về chất lượng bản sách giáo khoa, tuyệt đối không để sai về mặt kiến thức; đề cao vai trò của mình để có thể thẩm định được các bộ sách giáo khoa chất lượng.

Đồng thời, thầy giáo, cô giáo trong Hội đồng thẩm định cần chú ý về mặt thời gian, bảo đảm đúng quy định các cơ sở giáo dục được lựa chọn 5 tháng trước khi diễn ra khai giảng.

(Theo NDO)

Các tin khác
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn.

Theo Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, giáo dục văn hóa bắt nguồn từ tu dưỡng nội tâm, phát triển khả năng quan sát và tư duy phân tích.

Chị Đinh Thị Hương tự hào với thành tích học tập của các con.

Với quan niệm "tri thức là sức mạnh", gia đình chị Đinh Thị Hương ở thôn Trung Tâm, xã Yên Bình, huyện Yên Bình luôn tự học, tự rèn luyện, trau dồi kiến thức trở thành một gia đình học tập tiêu biểu trên địa bàn xã, là tấm gương sáng cho nhiều gia đình học tập, noi theo.

Lễ tổng kết lớp học chữ Nôm Dao tại xã Khai Trung, huyện Lục Yên.

Qua 2 năm triển khai, Đề tài khoa học cấp tỉnh "Nghiên cứu biên soạn tài liệu, xây dựng chương trình dạy và học chữ Nôm Dao phù hợp với bản sắc người Dao tỉnh Yên Bái” do Hội Khuyến học tỉnh đề xuất đã góp phần không nhỏ vào việc bảo tồn tiếng nói, chữ viết, khơi dậy tình yêu văn hóa dân tộc trong cộng đồng người Dao Yên Bái.

Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bản Công hướng dẫn học sinh học thực hành môn Tin học.

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 22 của Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục- đào tạo giai đoạn 2021 - 2025, với 36 chỉ tiêu chủ yếu của huyện đề ra, đã có 15 chỉ tiêu về nâng cao chất lượng giáo dục đạt 100% kế hoạch, 17 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục