Trường Mầm non thị trấn Mậu A "lấy trẻ làm trung tâm"

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/4/2023 | 2:04:34 PM

YênBái - Trường Mầm non thị trấn Mậu A (Văn Yên) là 1 trong 3 đơn vị được Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện thí điểm "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Bên cạnh những thuận lợi như luôn được sự quan tâm và sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo  huyện; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên 100% được đào tạo chuẩn và trên chuẩn… thì Trường vẫn còn không ít khó khăn như khuôn viên nhà trường chưa được quy hoạch và xây dựng đồng bộ. 

Tuy vậy, với sự quyết tâm, hàng năm căn cứ kế hoạch triển khai Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” theo giai đoạn, Trường làm tốt công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng năm học; nhờ đó nhận được sự vào cuộc của toàn xã hội. 

Cùng với đó, nhà trường có kế hoạch kiểm tra đánh giá các lớp thực hiện chuyên đề một cách khách quan, tham gia ý kiến góp ý ngay sau buổi kiểm tra nhằm đánh giá được mặt mạnh hay hạn chế của giáo viên để họ có hướng khắc phục và biểu dương những cán bộ, giáo viên thực hiện tốt. Tăng cường điều kiện cơ sở vật chất; xây dựng môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm được nhà trường coi là giải pháp mang tính quyết định. 


Lớp học của các bé Trường Mầm non thị trấn Mậu A có nhiều đồ dùng, đồ chơi do các cô giáo tự tạo phục vụ giảng dạy và vui chơi của trẻ. 

Nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và cộng đồng, lãnh đạo địa phương làm tốt công tác vận động, tiếp nhận tài trợ để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng khang trang, hiện đại. 

Ngoài việc tạo điểm nhấn về trang trí môi trường trong và ngoài lớp cho trẻ hoạt động, nhà trường còn chỉ đạo giáo viên tổ chức tốt các hoạt động giáo dục theo kế hoạch, các hoạt động trải nghiệm với hình thức tổ chức hợp lý, tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động của trẻ, với phương châm để trẻ "Chơi mà học, học bằng chơi”. 

Các góc hoạt động trong lớp và ngoài lớp mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng đồ dùng, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm. Mỗi lớp học đều có đủ các góc chơi với tên gọi, ký hiệu cụ thể, phù hợp với từng độ tuổi theo yêu cầu chương trình Giáo dục mầm non. Giáo viên tích cực tìm tòi, thiết kế các góc chơi phù hợp theo lĩnh vực phát triển và độ tuổi của trẻ, chuẩn bị nguyên học liệu phong phú, đa dạng theo nội dung hoạt động. 

Cùng với đó, làm tốt vai trò người tổ chức, hỗ trợ các con trong lớp học, chú trọng các hoạt động tương tác, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội. 

Sau nhiều năm thực hiện chuyên đề, Trường Mầm non thị trấn Mậu A đã đạt được những kết quả thiết thực. Trẻ trở thành trung tâm, phát triển khỏe mạnh, tích cực, hứng thú tham gia các hoạt động, mạnh dạn, tự tin và phát triển các tố chất cần thiết, phù hợp với lứa tuổi. Từ đó, trẻ được phát triển toàn diện về mọi mặt phù hợp với mục tiêu của Chương trình giáo dục mầm non và yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Minh Tư

Tags mầm non thị trấn Mậu A trẻ làm trung tâm Văn Yên thể mỹ

Các tin khác
Một giờ ôn luyện môn Tiếng Anh của cô và trò Trường THPT Lê Quý Đôn, Trấn Yên.

Năm 2023, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ được tổ chức vào các ngày từ 27 - 30/6, sớm hơn gần 2 tuần so với năm 2022. Bởi vậy, thời điểm, cùng với tuân thủ quy định về khung thời gian năm học, các trường THPT cũng linh hoạt các phương án ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh cuối cấp.

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đăng ký dự thi trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT năm 2022.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những hướng dẫn cụ thể cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, lưu ý đăng ký dự thi qua hệ thống quản lý thi chung của Bộ.

Chị Giàng Thị Lầu - tình nguyện viên điểm trường bản Màng Mủ, Trường Mầm non Mồ Dề hỗ trợ giáo viên vệ sinh cá nhân cho trẻ trước giờ vào lớp.

Những việc thường nhật của 111 tình nguyện viên hỗ trợ 14 trường học mầm non trên địa bàn huyện Mù Cang Chải chỉ là giải pháp trước mắt để tháo gỡ những khó khăn tạm thời nhằm giảm áp lực cho đội ngũ giáo viên trong việc chăm sóc và tổ chức các hoạt động cho trẻ tại những điểm trường lẻ chỉ có một giáo viên đứng lớp.

Vòng chung kết quốc gia Violympic 2023 thu hút hơn 100.000 học sinh.

Vòng chung kết quốc gia Violympic 2022-2023 diễn ra ngày 8, 9/4, thu hút hơn 100.000 thí sinh cả nước tham gia, cao gấp 6 lần so với thời điểm dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục