Sân chơi tiếng Anh Rung Chuông vàng của học sinh Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/4/2023 | 7:52:42 AM

YênBái - Trong không khí sôi nổi, học sinh các trường tiểu học trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã tham gia sân chơi tiếng Anh “Rung chuông vàng” năm 2023 và tìm ra được những quán quân xứng đáng, xuất sắc là chủ nhân của chiếc chuông vàng.

Ban Tổ chức trao giải cho các em học sinh đạt giải tại Chương trình.
Ban Tổ chức trao giải cho các em học sinh đạt giải tại Chương trình.

"Rung chuông vàng” là một sân chơi tiếng Anh khá mới mẻ đối với các em học sinh tại thị xã Nghĩa Lộ. Chương trình do Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế New Vision phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ tổ chức nhằm tạo sân chơi văn hóa, trí tuệ, lành mạnh cho học sinh có cơ hội trải nghiệm, so tài khả năng Anh ngữ, học hỏi và giao lưu để nâng cao trình độ giao tiếp cũng như chất lượng môn học. 

Tham dự Cuộc thi là 40 em học sinh được lựa chọn từ hai khối lớp 4 và 5 tại các nhà trường. Các em phải trả lời các câu hỏi của giáo viên nước ngoài bằng tiếng Anh với các nội dung xoay quanh kiến thức trong chương trình học lồng ghép với các kiến thức văn hóa, xã hội phù hợp với lứa tuổi và trình độ. 

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Liên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Với điều kiện còn hạn chế, việc tiếp xúc, cọ xát tiếng Anh của các em học sinh của nhà trường còn hạn chế hơn so với các trường ở thành phố. Do đó nhà trường quyết tâm tổ chức Chương trình "Rung chuông vàng” để học sinh có cơ hội trải nghiệm một sân chơi trí tuệ, bổ ích và lý thú trên tinh thần "Học mà chơi - chơi mà học”. Qua đó giúp các em học sinh có cơ hội giao lưu, cọ xát và thực hành vốn tiếng Anh của mình, đồng thời rèn luyện tính năng động, sáng tạo, mạnh dạn và tự tin”.

Trước khi cuộc thi diễn ra, các em học sinh được bốc thăm vị trí ngồi của mình. Các thí sinh ngồi trên sàn đấu lắng nghe câu hỏi và trả lời vào bảng đã được chuẩn bị từ trước theo đúng thời gian quy định. Giáo viên người nước ngoài đọc câu hỏi, học sinh có 10 giây để suy nghĩ và trả lời. Nếu đúng, các thí sinh được tham gia vào các vòng tiếp, nếu sai sẽ bị loại. 

Khi trên sàn đấu còn 20% tổng số học sinh tham gia thi thì sẽ nhận được sự trợ giúp của thầy cô giáo để trở lại sàn đấu bằng cách tham gia một trò chơi vận động. Khi kết thúc 25 câu hỏi mà vẫn còn nhiều bạn chơi, thì sẽ có câu hỏi phụ. Người ở lại sau cùng sẽ là người chiến thắng và được "Rung chuông vàng”. 

Em Đồng Ngọc Anh - học sinh Lớp 5C, Trường Tiểu học và THCS Hoàng Văn Thụ, thị xã Nghĩa Lộ chia sẻ: "Em cảm thấy vừa háo hức lại vừa hồi hộp trong khi thi nhưng cũng rất vui vì được thầy cô lựa chọn tham dự cuộc thi này. Qua cuộc thi cũng đã giúp em mạnh dạn, tự tin hơn khi nói tiếng Anh và ngày càng yêu thích môn học này. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ hơn trong thời gian tới”. 

Bà Đinh Thị Thu Thủy - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế New Vision cho biết: "Những năm gần đây, việc đẩy mạnh phong trào dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh - ngôn ngữ toàn cầu là vấn đề được ưu tiên hàng đầu đối với các cơ sở giáo dục. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn được kết nối thực hiện chuỗi chương trình "Rung chuông vàng” để tạo sân chơi cho học sinh cũng như giúp phong trào dạy và học tiếng Anh ngày càng phát triển. Tới nay, Trung tâm đã tổ chức thành công Chương trình "Rung chuông vàng” tại các trường: Tiểu học Kim Đồng, Tiểu học và THCS Lý Tự Trọng, Tiểu học và THCS Võ Thị Sáu, Tiểu học và THCS Hoàng Văn Thụ - thị xã Nghĩa Lộ”.

Kết thúc mỗi chương trình, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất là một suất học bổng trị giá gần 20 triệu đồng, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các em học sinh xuất sắc. Cuộc thi "Rung chuông vàng” đã để lại nhiều trải nghiệm bổ ích và là kỷ niệm, dấu ấn khó phai trong hành trình học tập và rèn luyện của các em học sinh tại thị xã miền Tây của tỉnh.
Thu Trang

Tags Rung chuông vàng Ngoại ngữ trường học thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục